
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Hệ thống bán vé tàu điện tử của ngành đường sắt ngày càng hiện đại |
Các tính năng bao gồm Hệ thống thông tin phục vụ hành khách; Ứng dụng đặt mua vé tàu qua điện thoại thông minh, máy tính bảng; Kiot in vé tự động và Hệ thống quản lý thông tin khách hàng thường xuyên.
Các tính năng này cho phép cung cấp đầy đủ thông tin cho hành khách đi tàu bằng nhiều phương thức khác nhau như email, thông tin trên bảng LED điện tử, thông tin trên website bán vé, kiot tại các nhà ga. Đặc biệt, cho phép hành khách cài đặt ứng dụng mua vé tàu trên điện thoại thông minh, máy tính bảng. Ứng dụng này sẽ tự động điền thông tin cá nhân của chủ tài khoản khi đặt mua vé tàu, thông báo về giờ tàu giá vé khi có sự thay đổi và được ưu tiên nhận các thông báo ưu đãi.
Ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT) cho biết, ứng dụng rất tiện ích. Hành khách có thể tải ứng dụng về từ APP Store rất nhanh chóng và cài đặt vào điện thoại thông minh (Smartphone). Sau khi cài đặt ứng dụng, hành khách chỉ cần nhập một lần thông tin cá nhân. Những lần mua vé tiếp theo, hành khách không cần nhập thông tin nữa, rất tiện ích.
“Chúng tôi có ứng dụng để cài đặt cho các dòng máy điện thoại chạy hệ điều hành Androi và cả IOS. Chúng tôi sẽ cố gắng trong tháng 1/2016 này sẽ triển khai ứng dụng”, ông Bình nói.
Hệ thống kiot sẽ được VNR lắp đặt chủ yếu tại các ga lớn như: Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Yên Bái, Lào Cai, Hải Phòng, Gia Lâm, Phủ Lý, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đồng Hới, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Bình Thuận, Nha Trang, Tháp Chàm, Tuy Hòa, Biên Hòa... Các kiot này giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin giờ tàu, giá vé, mã đặt chỗ in thẻ lên tàu, mua vé online ngay tại kiot.
Như vậy, hệ thống bán vé tàu điện tử được VNR triển khai từ cuối tháng 11/2014 đã hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả. Trong giai đoạn đầu của dự án, hệ thống bán vé tàu điện tử đã cung cấp dịch vụ cho hành khách có thể đặt chỗ, đăng ý và thanh toán vé tàu qua website. Đồng thời cung cấp dịch vụ thu tiền vé tại hơn 2.500 điểm bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và 53 điểm giao dịch của Ngân hàng quốc tế (VIB) tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.
Giai đoạn hai của hệ thống vé tàu điện tử được triển khai từ tháng 9/2015, toàn bộ quy trình mua vé đã được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Đến nay, với việc áp dụng thêm nhiều tính năng mới sẽ cung cấp thêm cho hành khách đi tàu nhiều tiện ích, thuận lợi hơn nữa.

-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD -
Vietstock 2025: Thúc đẩy khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong ngành chăn nuôi Việt Nam
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu