Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nam Định: Gặp mặt báo chí nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019
Mạnh Phương - 24/01/2019 15:52
 
Ngày 24/1/2019, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp năm mới 2019.

Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Trần Văn Chung phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Trần Văn Chung phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Nam Định đã thông tin đến các cơ quan báo chí một số nội dung về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019; kết quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và tình hình triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh như Dự án nhà máy nhiệt điện BOT Nam Định 1, Dự án xây dựng KCN dệt may Rạng Đông,…

Năm 2018, tổng sản phẩm GRDP của Nam Định tăng 8,1% so với năm 2017, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 11,2% so với năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 62.930 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2017. Thu hút đầu tư tiếp tục đạt kết quả khá, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 85 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 2.192,9 tỷ đồng, 24 dự án FDI với tổng vốn 197,5 triệu USD và 206,5 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 5.275 tỷ đồng, bằng 123% dự toán năm, tăng 18% so với năm 2017.

Đặc biệt, Nam Định là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về xây dựng nông thôn mới (NTM). Hết năm 2018, 100% số xã, thị trấn và 5 huyện đạt chuẩn NTM, TP. Nam Định hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Trong năm 2018, toàn tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Xây dựng 207 mô hình “cánh đồng lớn” với tổng diện tích 11.474 ha, trong đó có 34 cánh đồng lớn liên kết chuỗi giá trị với tổng diện tích 1.480 ha.

Năm 2019, Nam Định tập trung thúc đẩy phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là phấn đấu trên lĩnh vực phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tăng nguồn thu ngân sách, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Hoàn thành mục tiêu kế hoạch xây dựng NTM, triển khai thí điểm mô hình NTM kiểu mẫu. Chuẩn bị tổ chức Hội nghị toàn quốc Tổng kết Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2016 – 2020,…

Tại hội nghị, nhiều câu hỏi của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về các vấn đề thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nông nghiệp công nghệ cao, định hướng ngành dệt may, phát triển nông thôn mới,… đã được đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo tỉnh trả lời thẳng thắn, cụ thể.

Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Trần Văn Chung khẳng định, những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Nam Định trong thời gian qua, đặc biệt về mức tăng trưởng kinh tế và sức thu hút đầu tư cũng như những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội có một phần đóng góp không nhỏ từ sự đồng hành và hỗ trợ tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí. Nam Định luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của báo chí trên tinh thần cầu thị, sửa chữa yếu kém, phát huy thế mạnh.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn Nam Định sẽ tiếp tục có được sự sát cánh, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, truyền thông trong thời gian tới nhằm chuyển tải những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh đến nhân dân, cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thành Nam đến với đông đảo độc giả trong và ngoài nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Chung gửi lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất đến đại diện các cơ quan báo chí nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi 2019.

Nam Định tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp
“Nam Định luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp”. Đó là thông điệp then chốt mà tập thể lãnh đạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư