Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nam Định: Gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019
Phương Liên - 26/01/2019 10:05
 
Chiều ngày 25/1/2019, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị gặp mặt chúc Tết doanh nghiệp nhân dịp năm mới 2019. Hội nghị có sự tham gia của các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng hơn 500 doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định Ngô Gia Tự phát biểu tại Hội nghị trao đổi, đối thoại với doanh nghiệp.
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định Ngô Gia Tự phát biểu tại Hội nghị trao đổi, đối thoại với doanh nghiệp.

Năm 2018, tổng sản phẩm GRDP của Nam Định tăng 8,1% so với năm 2017, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 11,2% so với năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 62.930 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2017. Thu hút đầu tư tiếp tục đạt kết quả khá, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 85 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 2.192,9 tỷ đồng, 24 dự án FDI với tổng vốn 197,5 triệu USD và 206,5 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 5.275 tỷ đồng, bằng 123% dự toán năm, tăng 18% so với năm 2017.

Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 814 doanh ngiệp và 128 chi nhánh, văn phòng đại diện (VPĐD) với tổng vốn 6.313 tỷ đồng, đưa tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 7.999 doanh nghiệp và 697 chi nhánh, VPĐD, tổng vốn đầu tư 60.246 tỷ đồng.

Đặc biệt, Nam Định là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về xây dựng nông thôn mới (NTM). Hết năm 2018, 100% số xã, thị trấn và 5 huyện đạt chuẩn NTM, TP. Nam Định hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị biểu dương sự cố gắng và thành quả trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời khẳng định sự phát triển của các doanh nghiệp đã đóng góp không nhỏ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp cần phát huy hơn nữa thế mạnh nội lực, chủ động đổi mới, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, củng cố thương hiệu sản phẩm gắn với đổi mới trang thiết bị hiện đại tiên tiến nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạng tranh; mở rộng các mối quan hệ liên doanh, liên kết để cùng nhau phát triển; tham gia cùng các cấp chính quyền cải thiện môi trường đầu tư, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Nam Định.

Trước đó, UBND tỉnh Nam Định cũng tổ chức buổi trao đổi, đối thoại với doanh nghiệp năm 2019. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp lắng nghe những kiến nghị, thắc mắc của cộng đồng doanh nghiệp về một số cơ chế, chính sách như thuế, giấy phép kinh doanh, thủ tục hành chính,… Hội nghị diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn nhìn nhận và giải quyết vấn đề. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định Ngô Gia Tự khẳng định các cấp ủy chính quyền luôn tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiếp thu, xem xét và nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức để phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn nữa.

Nam Định tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp
“Nam Định luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp”. Đó là thông điệp then chốt mà tập thể lãnh đạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư