Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nguyên cán bộ Tỉnh uỷ Kiên Giang lãnh án 11 năm tù vì lừa đảo bán đất, chiếm đoạt tài sản
Huy Thịnh - 18/08/2016 11:06
 
Chiều 17/8 Hội đồng xét xử phiên sơ thẩm của Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên án nguyên cán bộ Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang, ông Nguyễn Duy Tân lãnh án 11 năm tù cùng với Ngô Hồng Sơn 16 năm tù vì tội lừa đảo bán đất không và chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng của 17 người dân.

Theo bản án của Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang, do muốn có tiền tiêu xài nên Ngô Hồng Sơn (sinh năm 1986) không nghề nghiệp sinh sống TP Rạch Giá câu kết với Nguyễn Duy Tân nguyên cán bộ Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ cấu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt trên 4 tỷ đồng của 17 người quen biết trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Thủ đoạn của hai bị cáo này là giả mạo các giấy tờ liên quan của dự án và danh sách khách hàng để bán đất khống.

.
.

Sự việc được tố cáo và Công an thành phố Rạch Giá bắt quả tang Nguyễn Duy Tân vào khoảng 14 giờ ngày 26/10/2015 tại quán cà phê ở TP Rạch Giá. Khi đó, Nguyễn Duy Tân đang thực hiện hành vi nhận tiền đặt cọc 50 triệu đồng và giao kết hợp đồng mua bán đất không để lừa đảo chiếm đoạt tiền thông qua việc bán đất khống lô nhà và đất L2 căn 12 tại khu đô thị Phú Cường cho ông Trần Tương Lai với giá 870.000.000 đồng.

Để lừa được ông Lai, ông Tân nói với ông Lai là do quen biết với nội bộ Ban giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường nên mua được giá rẻ. Tân đưa cho ông Lai xem giấy xác nhận của công ty, trong giấy thể hiện thông tin, giá trị nhà và đất do Công ty Phú Cường đưa ra, giấy này do Ngô Hồng Sơn làm giả, Sơn giả chữ ký của bà Vũ Thị Diễm Thúy, Giám đốc kinh doanh và có đóng dấu của Sàn giao dịch bất động sản Công ty Phú Cường. Con dấu này cũng do Sơn đến nơi khắc dấu đặt làm.

Theo bản án kết luận trong năm 2015, trước khi bị bắt, Ngô Hồng Sơn là chủ mưu cùng Nguyễn Duy Tân trực tiếp lừa đảo 17 người khác, kể cả người thân của Tân để lừa bán hàng chục lô nhà đất khống trong các dự án ở huyện Phú Quốc và TP Rạch Giá như: khu dân cư Phú Cường, Khu dân cư An Bình, Khu tái định cư Vĩnh Quang, Khu tái định cư Lê Hồng Phong, khu dân cư Tây Bắc Dương Đông... với tổng số tiền chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng. Trong số tiền chiếm đoạt đó, bị cáo Tân chiếm đoạt và tiêu xài gần 2,2 tỷ đồng. 

Từ các chứng lý có trong hồ sơ vụ án và các bị cáo thừa nhận tại toà, Hội đồng xét xử tuyên bản án sơ thẩm: Nguyễn Hồng Sơn chủ mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhận mức án 16 năm tù, Nguyễn Duy Tân lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhận mức án 11 năm tù và buộc bồi thường tiền chiếm đoạt cho các bị hại.

Kiên Giang: Khởi tố cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để điều tra hành vi lừa đảo
Như Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn đã đưa tin, sau khi bắt quả tang cán bộ giả mạo giấy tờ mua bán nhà đất để lừa đảo, mới đây Viện KSND TP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư