Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương
Hồng Sơn - Khánh Vinh - 12/06/2020 21:30
 
Tổng công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương (Mã: PRT) chính thức có các lãnh đạo mới sau khi nhiều lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp bị khởi tố, bắt tạm giam vào tháng 4/2020.

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2020 được tổ chức ngày 12/6 của Tổng công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương (Protrade) đã chính thức bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp.

ĐHCĐ của Tổng Công ty sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương được tổ chức ngày 12/6 (ảnh: Khánh Vinh)
ĐHCĐ của Tổng Công ty sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương được tổ chức ngày 12/6 (ảnh: K.V)

Cụ thể, ông Hà Văn Thuận đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2018-2022; ông Nguyễn An Định là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc của PRT.

Trước đó, ngày 21/4, tỉnh Bình Dương đã trao các quyết định điều động nhân sự tới nhận nhiệm vụ tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và quản lý dự án Bình Dương và Tổng công ty Sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương.

Theo đó, ông Hà Văn Thuận, Phó giám đốc Sở Tài chính, được điều động tới làm thành viên hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Đầu tư và quản lý dự án Bình Dương (đơn vị được giao nắm phần vốn nhà nước tại PRT).

Ông Nguyễn An Định, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và quản lý dự án Bình Dương được phân công tới nhận nhiệm vụ tại Tổng công ty Sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương.

Lý do là bởi trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch HĐQT và ông Trần Nguyên Vũ, Tổng giám đốc Tổng công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương để điều tra hành vi "vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí", liên quan việc chuyển nhượng đất 43 ha tại thành phố mới Bình Dương.

Đại hội cổ đông của PRT đã thông qua kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2019 và kế hoạch năm 2020.

Cụ thể, đối với năm 2020, PRT đề ra chỉ tiêu gần 1.602 tỷ đồng tổng doanh thu thuần và hơn 174 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho kế hoạch hợp nhất năm 2020, tương ứng giảm 4% về doanh thu và giảm 42% về lợi nhuận so với kết quả đạt được ở năm trước. Ngoài ra, PRT cũng dự kiến sẽ dành ra 90 tỷ đồng để chia cổ tức cho cổ đông, tương ứng với tỷ lệ 3% trên mệnh giá cổ phiếu.

Kế hoạch sản xuất, kinh doanh của PRT năm 2020 (nguồn: tài liệu ĐHCĐ)
Kế hoạch sản xuất, kinh doanh của PRT năm 2020 (nguồn: tài liệu ĐHCĐ)

Theo đánh giá, kế hoạch kinh doanh năm 2020 của PRT đi lùi cả về doanh thu lẫn lợi nhuận so với năm trước.

Theo ban lãnh đạo PRT, về kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2019, việc thay đổi chính sách của Nhà nước đã khiến doanh nghiệp phải trích lập các khoản dự phòng giảm giá đầu tư vào các doanh nghiệp khác. Qua đó, PRT đã không đạt chỉ tiêu kinh doanh đối với BCTC riêng. Tuy nhiên, xét trên BCTC hợp nhất thì PRT vẫn vượt kế hoạch với 1,674 tỷ đồng tổng doanh thu và 301 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Ngoài ra, PRT cũng đã thực hiện chia cổ tức với tỷ lệ 1% trong năm vừa qua, tương ứng thực hiện 20% kế hoạch chia cổ tức cho năm 2019.

Tính đến thời điểm này, PRT có 4 cổ đông lớn là Công ty TNHH MTV Đầu tư và quản lý dự án Bình Dương sở hữu 182.927.400 cổ phiếu (tỷ lệ 60,976% vốn); Công ty TNHH Phát Triển sở hữu 45 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 15% vốn); CTCP Sam Holdings sở hữu 24 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 8% vốn) và CTCP Đầu tư U&I sở hữu 18 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 6% vốn).

Protrade bán 43 ha đất “vàng” trái luật, giá bèo: Hệ lụy khôn lường
Xác định việc bán 43 ha đất công là trái luật và đã khởi tố, bắt giam nhiều lãnh đạo Tổng công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư