Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank: Giới hạn duy nhất của bản thân là chính mình
PN - 08/03/2019 11:07
 
Từ tâm huyết với thương hiệu và hướng đến tinh thần thể thao, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối tiếp thị Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) chia sẻ: “Giới hạn duy nhất của bản thân là chính mình”.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank

Trong giải chạy Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 bà đã hoàn thành cự ly 21 km, cự ly phải có quá trình rèn luyện nghiêm túc mới đạt được. Bà có thể chia sẻ về quá trình đến với thể thao của mình?

Tôi luôn nghĩ, không dành thời gian cho thể thao đồng nghĩa với việc xem thường chính sức khỏe của mình. Vừa qua, khi Techcombank tổ chức giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 với thông điệp “hòa cùng nhịp chạy, gắn kết cộng đồng”, tôi bắt đầu đăng ký ở cự ly 10 km và tiến hành tập luyện.

Rõ ràng, chạy bộ không đơn giản như mọi người tưởng, cứ mang giày vào là chạy. Vì “dục tốc bất đạt”, những chấn thương ở cổ chân và đầu gối từng khiến tôi muốn bỏ cuộc. Đó là hành trình kiên định, vượt qua thử thách, vượt qua những sợ hãi và giới hạn của bản thân, và tính kỷ luật cao.

Ngoài chạy bộ, bà còn tham gia môn thể thao nào khác nữa?

Sau 2 năm thử thách với marathon thì tôi bắt đầu được truyền cảm hứng để tham gia Techcombank Ironman 70.3 tại Đà Nẵng vào tháng 5/2018.

Hiện tôi đang tập luyện cùng các cộng sự để chuẩn bị cho Techcombank Ironman 70.3 châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 5 tới với 3 môn phối hợp (bơi, đạp xe, chạy).

Đây thực sự là thách thức lớn vì Ironman là đỉnh cao của thể thao sức bền. Tuy bận rộn nhưng tôi sẽ dành từ 3 - 4 ngày/tuần để tập luyện và rèn luyện sức bền của cơ thể.

Quả thực giới hạn duy nhất của bản thân là chính mình, tôi sẽ cố gắng theo đúng tinh thần “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” của Techcombank Ironman 70.3.

“Nói được, làm được”, khi đồng hành cùng giải và mang tên giải thì bản thân ban lãnh đạo cấp cao của Techcombank phải làm được, tạo động lực và truyền cảm hứng cho những cá nhân khác quyết tâm vượt qua ý chí của bản thân. Và tôi muốn truyền cảm hứng cho những ai nghĩ mình bận rộn hay không có sức khỏe để tham gia thể thao thì đều có thể làm được. Bởi theo tôi, giới hạn duy nhất là ở chính bản thân mình.

Vì sao Techcombank lại chọn giải chạy Marathon để đồng hành trong hai năm qua? Hiệu quả của giải chạy này đối với thương hiệu và tinh thần của CBNV Techcombank?

Những người tham gia marathon nói riêng và những môn thể thao sức bền thường là những người tự lập, cầu tiến, năng động, kỷ luật, luôn đặt ra nhựng mục tiêu để thử thách, bứt phá giới hạn bản thân và rèn luyện ý chí.

Đây cũng là những thuộc tính thương hiệu Techcombank hướng tới và xây dựng. Với định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, Techcombank sẽ luôn tạo điều kiện cho những người Việt Nam có ước mơ, hoài bão hiện thực hóa chúng theo cách riêng của mình và chúng tôi tin điều này bắt nguồn từ những người có tố chất sẵn có khi tham gia marathon.

Đây thực sự là kênh tương tác hai chiều, kết nối cảm xúc với người tham gia cùng chung một ý chí và cùng nhau lan tỏa tinh thần “vượt trội hơn mỗi ngày” bứt phá xa so với những kênh truyền thông truyền thống.

Chúng tôi rất phấn khởi với sự lớn mạnh của giải với sự tác động lớn về mặt kinh tế, xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ gần 5.000 vận động viên tham gia ở mùa thứ nhất thì năm 2018 số lượng đã gần gấp đôi (9.000 vận động viên). Đó là sự khẳng định về sự lan tỏa của giải, không chỉ trong cộng đồng người Việt mà cả 63 quốc gia trên thế giới.

Khi hòa mình cùng mọi người trên đường chạy, tôi thấy những nụ cười của nhiều nhóm người và của hơn 700 CBNV Techcombank cùng chạy, cùng vượt qua thử thách, cùng về đích và cùng lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Phát triển tài năng thể thao TP.HCM. Với sự chung sức của mọi người khi hoàn thành đường chạy, Techcombank đã đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng cho 2 quỹ này.

Trong năm 2019 Techcombank có đẩy mạnh các hoạt động thể thao dành cho nhân viên không?

Như chia sẻ, Techcombank sẽ tiếp tục đồng hành cùng Techcombank Ironman 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019; Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2019 và đây sẽ là chiến lược lâu dài của Ngân hàng trong thời gian tới.

Đương nhiên Ban lãnh đạo Techcombank luôn tạo điều kiện để CBNV tham gia và lan tỏa tinh thần thể thao “vượt trội hơn mỗi ngày”. Ở mỗi sự kiện thể thao này, Techcombank đều tổ chức kèm theo các hoạt động dành cho gia đình CBNV, để cùng chia sẻ và trải nghiệm những ý nghĩa tốt đẹp của sự kiện.

Chúng tôi luôn ý thức được rằng, ngoài công việc sẽ luôn có những hoạt động, chính sách để giúp CBNV cân bằng cuộc sống, tạo điều kiện để phát triển tốt nhất. 

Cảm ơn bà đã chia sẻ.

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Sứ mệnh tạo ra những giá trị sống mới
Luôn tạo ra những giá trị sống mới là triết lý kinh doanh của Tập đoàn BRG, do bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn dẫn dắt, với quan niệm,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư