Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhiều trường ở Hải Dương, Hải Phòng cho học sinh học online, nghỉ học để phòng dịch
Thanh Sơn - 08/11/2021 15:01
 
Học sinh tại TP.Hải Dương học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học; Toàn bộ trường học ở quận Kiến An và một số trường khác tại TP.Hải Phòng cũng cho học sinh nghỉ học vì có F0 từ ngày hôm nay (08/11).

Tại Hải Dương, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong trường học, ngày 07/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã có công văn số 1434/SGDĐT-VP yêu cầu từ ngày 08/11 học sinh tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương chuyển sang học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ học.

Từ 08/11, học sinh các cấp ở thành phố Hải Dương học trực tuyến, bậc mầm non nghỉ học
Từ 08/11, học sinh các cấp ở thành phố Hải Dương học trực tuyến, bậc mầm non nghỉ học

Các địa phương còn lại, tuỳ vào tình hình dịch, thủ trưởng các cơ sở giáo dục báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hình thức dạy học. Các trường nếu dạy học trực tiếp, tập trung dạy học chính khoá, tạm dừng dạy học buổi 2, chỉ tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh lớp 9 và 12 trong nhà trường.

Các cơ sở giáo dục yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao... Đồng thời tuyên truyền tới cha mẹ học sinh chủ trương chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid - 19 cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, trong ngày 07/11, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 13 ca mắc mới Covid-19. Trong đó có 8 trường hợp F1, 2 trường hợp về từ các tỉnh miền Nam, 1 trường hợp ho sốt cộng đồng, 2 trường hợp trong trong khu phong tỏa Minh Tân -Kinh Môn.

Bệnh nhân phát hiện qua ho sốt cộng đồng là T.H.P, sinh năm 2004, địa chỉ Lê hồng Phong, Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương. Ngày 5.11, bệnh nhân có biểu hiện sốt 39 độ. Tối ngày 6/11, bệnh nhân khai báo y tế tại Trung tâm Y tế phường Nguyễn Trãi, được làm test nhanh 2 lần, kết quả dương tính; lấy mẫu PCR tối cùng ngày cho kết quả khẳng định dương tính.

Liên quan bệnh nhân này, cơ quan chức nay ghi nhận thêm 3 ca bệnh là người nhà của bệnh nhân (bố, mẹ và em trai); 1 ca là bạn học của bệnh nhân T.H.P.

Các đơn vị đã lấy mẫu 103 F1, 12 F2, 127 người khu phong tỏa. Kết quả xét nghiệm: 4 F1 dương tính, 199 âm tính, số còn lại hiện đang chờ kết quả. Trung tâm Y tế TP. Hải Dương đã làm 2.550 test nhanh (phát hiện 2 trường hợp dương tính).

Theo thông tin từ UBND quận Kiến An, TP. Hải Phòng, toàn bộ các trường học (từ mầm non đến THPT) trên địa bàn quận sẽ cho học sinh nghỉ ở nhà từ ngày 08/11, chuyển sang hình thức học trực tuyến vì dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp.

Cụ thể, vào tối qua (07/11), cơ quan chức năng đã xác định có 2 F0 là học sinh Trường THCS Bắc Hà, phường Phù Liễn, quận Kiến An. Đây là các ca nhiễm liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở phường Tràng Minh, quận Kiến An từng đi Gia Lai về từ ngày 30/10.

Quận Kiến An cũng đã xác định được 7 F0 mới với 118 F1 trên địa bàn quận Kiến An và 1 F1 ở Trường THPT Trần Hưng Đạo. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Kiến An đánh giá ổ dịch mới phát sinh rất phức tạp, nguy cơ lây lan rất cao. Toàn bộ F0 và F1 trên 15 tuổi đã được đưa đi cách ly tập trung và trong ngày 08/11, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ Trường THCS Bắc Hà.

Trường THCS Hồng Bàng cũng khẩn cấp thông báo cho học sinh nghỉ vì 1 học sinh chuyển từ diện F2 thành F0
Trường THCS Hồng Bàng cũng khẩn cấp thông báo cho học sinh nghỉ vì 1 học sinh chuyển từ diện F2 thành F0

Cũng liên quan đến ca nhiễm ở phường Tràng Minh, 1 học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, H.An Lão, TP. Hải Phòng đã thành F0 và trường này được yêu cầu cho học sinh nghỉ học. Ngay trong sáng 08/11, ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng đã đến kiểm tra công tác phòng dịch tại Trường THPT Trần Hưng Đạo và THPT An Lão, huyện An Lão.

Trường THPT Trần Hưng Đạo xác định có 109 F1, trong đó có 13 giáo viên. Ngay sáng 08/11, nhân viên y tế đã đến trường lấy mấu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh toàn trường THPT Trần Hưng Đạo. Còn tại trường THPT An Lão, có 5 thầy cô dạy tại lớp 12A10 và 48 học sinh lớp 12A10 và một học sinh 12A5 thuộc diện F2. Liên quan đến trường hợp này, chính quyền địa phương đã làm xét nghiệm Covid-19 cho cả gia đình. Hiện, mẫu xét nghiệm lần một học sinh đã âm tính.

Trong khi đó, Trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng) cũng khẩn cấp thông báo cho học sinh nghỉ vì 1 học sinh của trường chuyển từ diện F2 thành F0. Hiện trường hợp F0 trên vẫn chưa được Sở Y tế TP. Hải Phòng thông báo chính thức là ca nhiễm Covid-19.

Nhận định về tình hình dịch bệnh trong một số trường học thuộc các quận Hồng Bàng, An Lão, Kiến An diễn biến phức tạp, ông Kiệm khẳng định, sau khi khai giảng năm học mới, các trường đã sẵn sàng các trạng thái dạy học trực tiếp và trực tuyến. Những trường có dịch bệnh đã chuyển ngay sang học trực tuyến. Rất may, các nhà trường đã kiểm tra xong giữa kì I của năm học. Tuy nhiên, khi dạy học trực tuyến nhà trường phải chú trọng chất lượng, thậm chí chuẩn bị mọi điều kiện có thể sẽ phải kiểm tra trực tuyến trong thời gian tiếp theo. Ngay sau khi kiểm tra tại địa bàn, Ban Giám đốc Sở sẽ họp và ra văn bản chỉ đạo chung cho toàn ngành trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Học sinh Trường tiểu học An Đồng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Học sinh Trường tiểu học An Đồng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trước đó, ngày 05/11, học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS ở xã An Đồng tạm dừng đến trường khi trường Tiểu học An Đồng có 2 học sinh nhiễm Covid-19.

Ngày 08/11, UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch số 248/KH-UBND triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2021, dự kiến có 184.673 trẻ. Theo đó, Thành phố lựa chọn vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer-BioNTech, theo hướng dẫn của nhà sản xuất chỉ định cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế.

Thời gian dự kiến triển khai tiêm mũi 1 tại các trường từ ngày 10/11/2021, tiêm mũi 2 sau mũi 1 từ 3 đến 4 tuần. Đối với nhóm đối tượng không đi học, Ban Chỉ đạo cấp xã chỉ đạo lập danh sách tổ chức tiêm chủng cho trẻ em không đi học từ đủ 16 đến dưới 18 tiêm cùng nhóm học sinh THPT; trẻ em không đi học từ đủ 12 đến dưới 16 tiêm cùng nhóm học sinh THCS.

Hải Phòng phát hiện ca dương tính trong Khu công nghiệp Tràng Duệ
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Hải Phòng, trên địa bàn thành phố vừa xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư