-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
| Vinh Nữ Diệu Mơ đặt kỳ vọng tạo ra được một dòng son làm đẹp an toàn giữa cơn bão mỹ phẩm rởm trên thị trường hiện nay |
Son “nhà quê”
Vinh Nữ Diệu Mơ (sinh năm 1993, quê Gia Lai) hiện đang là sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM. Trong cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp (Startup Wheel) 2016 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức, Diệu Mơ đã gây ấn tượng với dự án tự sản xuất và kinh doanh dòng son môi Di Mô tự chế từ gấc.
“Ai đã từng sống ở những vùng đất có mùa đông lạnh giá chắc chắn sẽ biết cảm giác khó chịu vì thời tiết bào mòn đôi môi bị khô, nứt nẻ. Em đã trải qua nhiều mùa đông như thế ở Gia Lai. Lúc đó mẹ hay chỉ cách dùng dầu gấc để dưỡng môi. Rồi một ngày em chợt nghĩ sao mình không làm son từ những nguyên liệu “rất quê” như gấc. Loại quả này vừa có màu đỏ đẹp lại vừa có công dụng tuyệt vời với đôi môi”, Diệu Mơ nói về ý tưởng tạo ra Di Mô của mình.
Chia sẻ suy tư của mình, Diệu Mơ được mẹ khuyến khích và hỗ trợ cô thử nấu những mẻ son đầu tiên. Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan. Phải sau 3 tháng tìm hiểu và tham gia một vài khóa học làm son thủ công, Diệu Mơ mới có thể tạo ra được một thỏi son gấc ưng ý.
“Vốn có đôi môi nhạy cảm, bản thân em cũng từng khó khăn lựa chọn son. Bởi vậy nên em càng quyết tâm tìm tòi cách pha chế, các công thức để tạo ra những thỏi son thật sự tâm huyết. Đặc trưng của loại son gấc là được làm chủ yếu từ những nguyên liệu thiên nhiên thuần Việt như dầu gấc, dầu dừa, không chứa chất bảo quản và chì. Các thành phần khác bao gồm dầu olive, sáp ong, bơ hạt mỡ và bơ đậu nành”, cô gái 23 tuổi bày tỏ.
Đặc biệt, cô sinh viên ngành kỹ thuật môi trường này khẳng định kiến thức từ các môn học về phân tích đặc tính một hợp chất, môn học về lập luận và phân tích dự án dành cho kỹ sư trong trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã giúp ích cho cô rất nhiều trong việc sản xuất son Di Mô.
“Điều khó nhất trong khâu sản xuất là tìm ra được công thức làm son cân đối để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng dưỡng môi. Bên cạnh đó, mình cũng luôn phải cập nhật màu son mới, cố gắng cải thiện từ chất lượng màu son để không chỉ đẹp mà còn đảm bảo an toàn và mang đến đôi môi mịn màng, không bị xỉn màu, thâm khô”, Diệu Mơ bày tỏ.
Giấc mơ tuổi trẻ rực rỡ
Chính thức được triển khai từ tháng 3/2015, với số vốn vỏn vẹn 2,7 triệu đồng, chỉ sau một thời gian ngắn, dự án son môi gấc Di Mô của Diệu Mơ đã đạt được thành tích đáng nể với hệ thống chi nhánh mở tại năm tỉnh, thành: TP.HCM, Hà Nội, Bình Định, Gia Lai và Buôn Ma Thuột. Di Mô đã bán ra thị trường hàng ngàn thỏi son, mang lại doanh thu hơn 50 triệu đồng cho cô chủ trẻ.
Theo khảo sát của Diệu Mơ, phần lớn khách hàng lựa chọn son môi Di Mô đều là người yêu thích sản phẩm được làm thủ công và đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe.
Diệu Mơ chia sẻ: “Giữa muôn trùng những mỹ phẩm như hiện nay, dường như rất khó để phân biệt và chọn lựa cho mình một sản phẩm ưng ý, phù hợp, an toàn. Thậm chí, đôi khi chúng ta sử dụng mỹ phẩm tưởng là để làm đẹp nhưng hóa ra lại tàn phá vẻ đẹp vốn có của bản thân. Em luôn theo đuổi tiêu chí tạo ra một dòng son không làm môi thâm khi sử dụng. Đặc biệt là mọi người có “ăn son” cũng chẳng phải lo lắng gì”.
Diệu Mơ nói rằng Di Mô không đơn thuần là một sản phẩm kinh doanh mà đó là cả một giấc mơ tuổi trẻ rực rỡ của cô: “Trong hơn một năm, trải qua hàng trăm lần nấu son không ưng ý, hàng trăm lần tự sử dụng để kiểm tra chất lượng, xem độ lì, độ bám, độ lên màu của son… em cảm thấy tự hào vì mình đã làm được! Giấc mơ có thể làm cho những cô gái Việt thêm rực rỡ cuối cùng cũng thành hiện thực”.
Tháng 11/2015, dự án Di Mô của Diệu Mơ đã xuất sắc dành giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015. Thành tích này như tiếp thêm sức mạnh để Diệu Mơ quyết tâm hoàn thành các thủ tục pháp lý để Di Mô có thể mở rộng thị trường trong nước, có mặt trong các kênh phân phối mỹ phẩm online và hệ sống siêu thị. Ước mơ “xa xôi” hơn nữa của Diệu Mơ là Di Mô có thể vươn thị trường quốc tế với vai trò là một loại son riêng biệt đến từ đất nước Việt Nam.
“Các bạn trẻ khởi nghiệp như em hiện nay có rất nhiều cơ hội, từ các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước tới các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Chỉ cần có ý tưởng tốt, hết mình vì ý tưởng đó sẽ có rất nhiều cánh tay đưa ra cùng chung tay cùng người trẻ khởi nghiệp”, Diệu Mơ chia sẻ./.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

