-
Doanh nghiệp cảng biển gia tăng dịch vụ trọn gói -
Xây lắp Hải Long - 25 năm kiên định với sứ mệnh “Xây dựng để trường tồn” -
Thâu tóm Sabibeco, Sabeco vươn tới “ngôi vương” -
Chính thức hợp nhất 2 công ty vận tải đường sắt, xóa cảnh cạnh tranh nội bộ -
Hoạt động kinh doanh bất động sản của Hodeco (HDC) vẫn giảm mạnh -
ABeam Consulting dẫn đầu cuộc cách mạng chuỗi cung ứng
Vinh Nữ Diệu Mơ đặt kỳ vọng tạo ra được một dòng son làm đẹp an toàn giữa cơn bão mỹ phẩm rởm trên thị trường hiện nay |
Son “nhà quê”
Vinh Nữ Diệu Mơ (sinh năm 1993, quê Gia Lai) hiện đang là sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM. Trong cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp (Startup Wheel) 2016 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức, Diệu Mơ đã gây ấn tượng với dự án tự sản xuất và kinh doanh dòng son môi Di Mô tự chế từ gấc.
“Ai đã từng sống ở những vùng đất có mùa đông lạnh giá chắc chắn sẽ biết cảm giác khó chịu vì thời tiết bào mòn đôi môi bị khô, nứt nẻ. Em đã trải qua nhiều mùa đông như thế ở Gia Lai. Lúc đó mẹ hay chỉ cách dùng dầu gấc để dưỡng môi. Rồi một ngày em chợt nghĩ sao mình không làm son từ những nguyên liệu “rất quê” như gấc. Loại quả này vừa có màu đỏ đẹp lại vừa có công dụng tuyệt vời với đôi môi”, Diệu Mơ nói về ý tưởng tạo ra Di Mô của mình.
Chia sẻ suy tư của mình, Diệu Mơ được mẹ khuyến khích và hỗ trợ cô thử nấu những mẻ son đầu tiên. Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan. Phải sau 3 tháng tìm hiểu và tham gia một vài khóa học làm son thủ công, Diệu Mơ mới có thể tạo ra được một thỏi son gấc ưng ý.
“Vốn có đôi môi nhạy cảm, bản thân em cũng từng khó khăn lựa chọn son. Bởi vậy nên em càng quyết tâm tìm tòi cách pha chế, các công thức để tạo ra những thỏi son thật sự tâm huyết. Đặc trưng của loại son gấc là được làm chủ yếu từ những nguyên liệu thiên nhiên thuần Việt như dầu gấc, dầu dừa, không chứa chất bảo quản và chì. Các thành phần khác bao gồm dầu olive, sáp ong, bơ hạt mỡ và bơ đậu nành”, cô gái 23 tuổi bày tỏ.
Đặc biệt, cô sinh viên ngành kỹ thuật môi trường này khẳng định kiến thức từ các môn học về phân tích đặc tính một hợp chất, môn học về lập luận và phân tích dự án dành cho kỹ sư trong trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã giúp ích cho cô rất nhiều trong việc sản xuất son Di Mô.
“Điều khó nhất trong khâu sản xuất là tìm ra được công thức làm son cân đối để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng dưỡng môi. Bên cạnh đó, mình cũng luôn phải cập nhật màu son mới, cố gắng cải thiện từ chất lượng màu son để không chỉ đẹp mà còn đảm bảo an toàn và mang đến đôi môi mịn màng, không bị xỉn màu, thâm khô”, Diệu Mơ bày tỏ.
Giấc mơ tuổi trẻ rực rỡ
Chính thức được triển khai từ tháng 3/2015, với số vốn vỏn vẹn 2,7 triệu đồng, chỉ sau một thời gian ngắn, dự án son môi gấc Di Mô của Diệu Mơ đã đạt được thành tích đáng nể với hệ thống chi nhánh mở tại năm tỉnh, thành: TP.HCM, Hà Nội, Bình Định, Gia Lai và Buôn Ma Thuột. Di Mô đã bán ra thị trường hàng ngàn thỏi son, mang lại doanh thu hơn 50 triệu đồng cho cô chủ trẻ.
Theo khảo sát của Diệu Mơ, phần lớn khách hàng lựa chọn son môi Di Mô đều là người yêu thích sản phẩm được làm thủ công và đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe.
Diệu Mơ chia sẻ: “Giữa muôn trùng những mỹ phẩm như hiện nay, dường như rất khó để phân biệt và chọn lựa cho mình một sản phẩm ưng ý, phù hợp, an toàn. Thậm chí, đôi khi chúng ta sử dụng mỹ phẩm tưởng là để làm đẹp nhưng hóa ra lại tàn phá vẻ đẹp vốn có của bản thân. Em luôn theo đuổi tiêu chí tạo ra một dòng son không làm môi thâm khi sử dụng. Đặc biệt là mọi người có “ăn son” cũng chẳng phải lo lắng gì”.
Diệu Mơ nói rằng Di Mô không đơn thuần là một sản phẩm kinh doanh mà đó là cả một giấc mơ tuổi trẻ rực rỡ của cô: “Trong hơn một năm, trải qua hàng trăm lần nấu son không ưng ý, hàng trăm lần tự sử dụng để kiểm tra chất lượng, xem độ lì, độ bám, độ lên màu của son… em cảm thấy tự hào vì mình đã làm được! Giấc mơ có thể làm cho những cô gái Việt thêm rực rỡ cuối cùng cũng thành hiện thực”.
Tháng 11/2015, dự án Di Mô của Diệu Mơ đã xuất sắc dành giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015. Thành tích này như tiếp thêm sức mạnh để Diệu Mơ quyết tâm hoàn thành các thủ tục pháp lý để Di Mô có thể mở rộng thị trường trong nước, có mặt trong các kênh phân phối mỹ phẩm online và hệ sống siêu thị. Ước mơ “xa xôi” hơn nữa của Diệu Mơ là Di Mô có thể vươn thị trường quốc tế với vai trò là một loại son riêng biệt đến từ đất nước Việt Nam.
“Các bạn trẻ khởi nghiệp như em hiện nay có rất nhiều cơ hội, từ các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước tới các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Chỉ cần có ý tưởng tốt, hết mình vì ý tưởng đó sẽ có rất nhiều cánh tay đưa ra cùng chung tay cùng người trẻ khởi nghiệp”, Diệu Mơ chia sẻ./.
-
Đoàn doanh nghiệp dự Hội nghị Logistics 2024 đến tham quan Cảng Quốc tế Long An -
Chính thức hợp nhất 2 công ty vận tải đường sắt, xóa cảnh cạnh tranh nội bộ -
Hoạt động kinh doanh bất động sản của Hodeco (HDC) vẫn giảm mạnh -
Sản xuất của Việt Nam phục hồi trở lại trong tháng 10/2024 -
ABeam Consulting dẫn đầu cuộc cách mạng chuỗi cung ứng -
T&T Group và JTA hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao, công viên Disneyland tại Hà Nội -
Lãi ròng 28 tỷ quý III, Nafoods hoàn thành 71% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon