
-
Đầu tư khâu chế biến, gia tăng giá trị thương hiệu cho nông sản Hà Nội
-
ADB hỗ trợ Việt Nam chuyển đôi năng lượng
-
Hải Phòng phát triển các khu công nghiệp sinh thái bền vững
-
AgriS tiên phong thúc đẩy hợp tác nông nghiệp công nghệ cao Việt - Úc
-
Chuyển đổi số hợp tác xã theo tinh thần Nghị quyết 57 -
Hà Nội cụ thể hóa đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội
![]() |
Mục tiêu của CCOF là đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp có các ý tưởng, giải pháp ngăn chặn rác thải nhựa và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn ở khu vực Nam và Đông Nam Á - khu vực hiện còn thiếu cơ sở hạ tầng quản lý và tái chế chất thải nhựa.
Tầm nhìn của CCOF là phát triển nền kinh tế tuần hoàn nơi rác thải nhựa được thu hồi, tái chế và biến thành nguồn nguyên liệu mới, có thể tái sử dụng trong tương lai.
"Chúng tôi ra mắt CCOF ở Nam và Đông Nam Á bởi các nghiên cứu chỉ ra rằng, 50% rác thải nhựa ở đại dương là xuất phát từ khu vực này. Chúng ta có thể giảm đi một nửa lượng rác thải nhựa nếu chúng ta đầu tư vào tái chế rác thải và hạ tầng nền kinh tế tuần hoàn", ông Rob Kaplan, CEO Quỹ Circulate Capital cho biết.
Với nguồn vốn khởi điểm là 106 triệu USD, CCOF định hướng cấp vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, khuyến khích một thế hệ doanh nhân và các doanh nghiệp xã hội mới, có trách nhiệm với các vấn đề toàn cầu.
Đến nay đã quỹ đã xác định được hơn 200 cơ hội đầu tư được ở các nước Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Dự kiến sẽ có từ 20 - 25 công ty được CCOF cấp vốn với số vốn ban đầu từ 2 - 10 triệu USD/công ty.
Theo kế hoạch, Circulate Capital sẽ công bố dự án đầu tư đầu tiên vào đầu năm 2020 và sẽ đẩy mạnh việc cấp vốn trong vòng 2 - 3 năm tới.
Các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có nhu cầu vốn có thể làm thủ tục trực tuyến tại tại website của Circulate Capital và nếu suôn sẻ, dự án là khả thi thì sau 3 - 6 tháng doanh nghiệp có thể nhận được khoản đầu tư từ CCOF.

-
Chuyển đổi số hợp tác xã theo tinh thần Nghị quyết 57 -
Hà Nội cụ thể hóa đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội -
Ra mắt Tập đoàn Dược Thú y Việt Nam: Hợp nhất thương hiệu lâu đời, kiến tạo tương lai ngành chăn nuôi -
AIG trao 330 suất Học bổng Cánh Diều Á Châu trị giá hơn 1,2 tỷ đồng -
Đưa AI thành trợ thủ đắc lực trong cảnh báo lũ quét, sạt lở đất -
1 tỷ bước chân “Cùng Việt Nam tiến bước” hướng tới mục tiêu Net Zero -
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á