-
Năm Bảy Bảy nâng vốn đầu tư dự án NBB Garden III thêm 1.772 tỷ đồng -
Cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holdings bị đình chỉ giao dịch -
May Sông Hồng sắp tạm ứng cổ tức 35% bằng tiền -
SAM Holdings bất ngờ thay Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc -
Phục Hưng Holdings tăng vay nợ để thực hiện các dự án trúng thầu -
Vosco lên kế hoạch đầu tư 8 tàu sau 11 năm chưa đầu tư đội tàu
Trong giai đoạn đến 2025, VOSCO sẽ bán thanh lý 3 tàu thế hệ cũ là ĐẠI NAM, ĐẠI MINH, NEPTUNE STAR và và đầu tư 4 tàu (cỡ Supramax với tổng trọng tải khoảng 200.000 tấn) thế hệ ecoship với tổng trọng tải 186.000 tấn. |
Sáng nay (28/6), tại Tp. Hải Phòng, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO, mã chứng khoán VOS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.
Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của VOSCO diễn ra trong bối cảnh thị trường vận tải biển thế giới đang có những diễn biến tích cực. Bên cạnh đó, công tác tái cơ cấu, đổi mới công tác quản trị được đơn vị triển khai quyết liệt trong thời gian vừa qua đã mang lại những hy vọng về một năm kinh doanh khởi sắc cho VOSCO - doanh nghiệp thành viên hàng đầu trong lĩnh vực vận tải biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).
Theo đó, từ cuối năm 2020 đến nay, dù vẫn chịu tác động rất lớn của đại dịch Covid 19 nhưng thị trường vận tải biển đã có dấu hiệu phục hồi (chỉ số BDI đã đạt cột mốc trên 3.000 điểm) và được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng này đến hết năm 2021 và năm 2022.
Do làm tốt công tác dự báo và kịp thời nắm bắt diễn biến tích cực của thị trường, VOSCO đã triển khai những giải pháp thị trường, quản trị doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển nhằm đưa VOSCO bước vào một giai đoạn phát triển mới. Cụ thể, VOSCO đã phát triển mạnh hoạt động thuê tàu đưa vào khai thác bên cạnh đội tàu mà Công ty sở hữu, nhằm tận dụng lợi thế của hệ thống quản lý kỹ thuật, quản lý khai thác có nhiều kinh nghiệm, đạt tiêu chuẩn quốc tế để tăng quy mô hoạt động của doanh nghiệp.
Đặc biệt, VOSCO đã tăng cường công tác thị trường với trọng tâm phát triển các hợp đồng vận tải dài hạn với chân hàng lớn (hợp đồng COA); tích cực đàm phán để điều chỉnh giá cước hợp đồng theo diễn biến tích cực của thị trường; phát triển các tuyến vận tải có hiệu quả kinh tế cao (Atlantic, Nhật Bản, Châu Âu, Úc …); áp dụng và triển khai các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tàu như: áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát tiêu thụ nhiên liệu, vật tư, phụ tùng thay thế, kiểm soát tốc độ khai thác, v.v…
Nhờ đó, sản lượng vận tải năm 2020 của VOSCO đạt 6,67 triệu tấn (124,3% kế hoạch), doanh thu đạt 1.362 tỷ đồng (106,24 % kế hoạch), lợi nhuận (lỗ) 187 tỷ đồng. Trong năm 2021, VOSCO đặt ra mục tiêu, sản lượng vận tải đạt 5 triệu tấn, doanh thu đạt 1.227 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 30 tỷ đồng.
Để đảm bảo cho VOSCO phát triển bền vững, đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn môi trường ngày càng khắt khe trong hoạt động vận tải biển, VIMC đã có chiến lược thanh lý các tàu biển có tuổi tàu cao, khó đáp ứng các điều kiện về môi trường và đầu tư bổ sung các tàu thế hệ mới, tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng điều kiện để hoạt động tại tất cả các vùng biển toàn cầu.
Theo nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 vừa được thông qua, trong giai đoạn đến 2025, VOSCO sẽ bán thanh lý 3 tàu: ĐẠI NAM, ĐẠI MINH, NEPTUNE STAR (tháng 4/2021, VOSCO đã bán thành công tàu ĐẠI NAM, trọng tải 47.102 tấn) và đầu tư 4 tàu (cỡ Supramax với tổng trọng tải khoảng 200.000 tấn) thế hệ ecoship với tổng trọng tải 186.000 tấn để tận dụng thế mạnh của Công ty và cơ hội rất tốt của thị trường trong thời gian tới.
Để đảm bảo nguồn lực cho hoạt động đầu tư và nâng cao năng lực tài chính, VOSCO sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh mẽ tái cơ cấu tài chính với các ngân hàng và các tổ chức tín dụng với mục tiêu xử lý nợ dứt điểm với VDB và các ngân hàng thương mại. Trước đó, trong năm 2020, VOSCO đã tái cơ cấu nợ với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam – VCB với doanh thu tài chính ghi nhận tăng thêm 679 tỷ đồng.
Theo chiến lược phát triển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – VIMC, giai đoạn 2021 - 2025, VOSCO vẫn là doanh nghiệp hàng đầu trong các doanh nghiệp vận tải biển cùng hệ thống các doanh nghiệp cảng biển, dịch vụ hàng hải tạo nên chuỗi dịch vụ logistics trọn gói (door to door).
Để tạo tính chủ động, linh hoạt cho doanh nghiệp, phù hợp với phương án cổ phần hóa VIMC đã được Chính phủ phê duyệt, VIMC sẽ thoái vốn tại VOSCO để chỉ nắm giữ 49% vốn điều lệ (giảm từ nắm giữ 51% vốn điều lệ). VIMC sẽ tiếp tục chỉ đạo VOSCO triển khai việc tái cơ cấu tài chính thông qua việc mua bán nợ giữa Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) và các tổ chức tài chính với mục tiêu tái cơ cấu xong các khoản nợ trong năm 2021.
Cũng tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021, các cổ đông VOSCO cũng đã tiến hành bầu bổ sung, thay thế 5 thành viên HĐQT; sửa đổi, bổ sung Điều lệ doanh nghiệp theo các quy định tại Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14, sửa đổi quy chế quản trị nội bộ và các quy chế có liên quan.
Với hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển, VOSCO có bề dày kinh nghiệm trong vận hành và khai thác đội tàu biển có trọng tải lớn (12 tàu, tổng trọng tải hơn 400.000 tấn DWT) đa chủng loại (tàu hàng khô, tàu chở dầu sản phẩm, tàu container), hoạt động trên các tuyến vận tải toàn cầu, hàng năm vận tải hơn 5 triệu tấn hàng hóa, đóng góp rất lớn cho chiến lược phát triển chuỗi dịch vụ logistics trọn gói của VIMC.
Đội ngũ thuyền viên và cán bộ quản lý kỹ thuật, quản lý khai thác của VOSCO cũng được đánh gia là những người có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn hàng đầu của VIMC nói riêng và ngành hàng hải Việt Nam nói chung.
-
Cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holdings bị đình chỉ giao dịch -
Chủ tịch Đặng Thành Tâm quyết tâm chuyển nhượng 86,55 triệu cổ phiếu Kinh Bắc -
Quản lý Quỹ Leadvisors bỏ ra thêm 157,38 tỷ đồng để mua cổ phiếu Hải An -
Kinh Bắc hé lộ danh sách 10 nhà đầu tư mua 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ -
Doanh thu tháng 10/2024 của Vĩnh Hoàn tiếp tục tăng 59%, lên 1.206 tỷ đồng -
Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2 cân đối để tối ưu dòng tiền -
May Sông Hồng sắp tạm ứng cổ tức 35% bằng tiền
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025