-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Nghị định 10/2010/NĐ-CP quy định, ngày 1/7/2021 là hạn cuối các loại ô tô kinh doanh phải lắp camera. Ảnh: ST |
Theo thông báo tại Công văn 4233/VPCP-CN, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông – Vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Công an, Bộ Tư pháp, báo cáo các nội dung liên quan đến việc thực hiện lắp camera đối với xe ô tô kinh doanh vận tải tại Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật. Phiên họp này dự kiến sẽ diễn ra vào sáng mai, ngày 29/6/2021.
Trước đó, Bộ Giao thông – Vận tải đã có văn bản số 5521/BGTVT-VT ngày 14/6/2021 gửi Phó thủ tướng Lê Văn Thành đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện quy định lắp camera trên phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dich bệnh Covid-19.
Phương án đưa ra là chưa xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định lắp đặt camera lên xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo cho đến hết ngày 31/12/2021.
Với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, thời gian xử phạt với hành vi không lắp đặt camera là từ ngày 1/7/2022.
Lý do được đưa ra là theo đề nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên việc triển khai lắp đặt camera trên phương tiện của doanh nghiệp gặp khó khăn, không đáp ứng được tiến độ phải hoàn thành trước ngày 1/7/2021.
Bộ Giao thông – Vận tải cũng nhắc đến nguyên nhân chủ quan do một số đơn vị kinh doanh e ngại, chưa muốn lắp camera vì lo sợ sẽ bị cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát và xử lý đối với các hình ảnh vi phạm được truyền về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Tuy nhiên, trong các đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng được gửi tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, quy định này đang có sự trùng lặp về mục tiêu quản lý nhà nước.
Hiện tại, theo quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải, doanh nghiệp vừa phải lắp camera, vừa phải lắp thiết bị giám sát hành trình. Nhiều thông tin từ hai thiết bị này gần như trùng khớp nhau.
Mặt khác, bên cạnh yêu cầu việc lắp các thiết bị này, các quy định hiện hành cũng yêu cầu về trách nhiệm của doanh nghiệp, bến xe hàng phải thực hiện một số nghĩa vụ để kiểm soát việc lái xe an toàn.
Đây là lý do VCCI đề nghị cần đánh giá tác động của các quy định, nhằm tránh gia tăng các chi phí bất hợp lý cho doanh nghiệp.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025