Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ông Vũ Tiến Lộc tái đắc cử Chủ tịch VCCI
Chí Cường - 28/03/2015 11:36
 
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch VCCI khóa VI.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tầm vóc doanh nhân Việt
Chủ tịch Hồ Chí Minh với doanh nhân Việt Nam
Điểm mặt những gia tộc kinh doanh nổi tiếng Việt Nam
Giấc mơ 1 triệu doanh nghiệp hiệu quả
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành VCCI khóa VI

Kết quả này được công bố tại Đại hội đại biểu toàn quốc VCCI lần thứ VI phiên chính thức diễn ra ngày 28/3 tại Hà Nội. Đây là kỳ Đại hội quan trọng đưa ra nhiều phương hướng hoạt động cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong những năm tới, đặc biệt là vấn đề phát triển, liên kết doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

Đại hội đưa ra nhiều phương hướng hoạt động cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong những năm tới, đặc biệt là vấn đề phát triển, liên kết doanh nghiệp hội nhập và phát triển. 

Tham dự Đại hội có ông Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và  đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, đại biểu Quốc hội khoá XI, Phó thủ tướng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đọc diễn văn khai mạc Đại hội, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, năm 2015 đối với đất nước ta là năm hội tụ của những sự kiện lịch sử trọng đại: kỷ niệm 40  năm ngày giải phóng miền Nam, 70 năm ngày thành lập Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Năm 2015 là năm chúng ta tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Năm 2015 cũng là năm cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành và hy vọng cũng là năm chúng ta ký kết và thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, với các đối tác lớn nhất toàn cầu như TPP, Việt Nam – EU, Việt Nam – Liên minh thuế quan Nga –Cadacxtan - Belarus…

Đối với riêng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, năm 2015 là năm kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới công thương, là năm thứ 15 có Luật Doanh nghiệp, năm thứ 11 có Ngày Doanh nhân Việt Nam, năm thứ 5 có Nghị quyết của Đảng về doanh nhân và năm thứ 2 doanh nhân lần đầu tiên được hiến định trong Hiến pháp.

Tất cả những dấu mốc quan trọng đó của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đều gắn với vai trò của VCCI. VCCI và tổ chức tiền thân là Công thương cứu quốc đoàn đã góp phần quan trọng vào việc tạo ra những sự kiện thật đáng nhớ trong lịch sử dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh các điểm mà Ban Chấp hành VCCI khóa VI sẽ phải lưu ý trong nhiệm kỳ tới.

Theo đó, VCCI cần phát huy hơn nữa vai trò tập hợp, liên kết các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các cơ quan chính quyền hướng dẫn và hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp thành lập và hoạt động có hiệu quả, bảo đảm hình thành hệ thống Hiệp hội doanh nghiệp thống nhất trong cả nước; Tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, đề xuất tham mưu với Đảng và Nhà nước về quan điểm, cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển các doanh nghiệp, trước hết là đóng góp tích cực vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng về những vấn đề liên quan đến kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân và môi trường kinh doanh. Có chương trình và biện pháp cụ thể, chủ động và tích cực hơn nữa để làm tốt nhiệm vụ đại diện và hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội…”.

Một số hình ảnh tại Đại hội mà phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu ghi lại:

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Đại hội
Tham dự sự kiện còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương. Về phía đoàn ngoại giao tại Việt Nam có Đại sứ quán Nhật Bản, Đại sứ quán Hungary, Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Lao động Quốc tế và các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ, châu Âu, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan tại Việt Nam, cũng như sự có mặt của gần 400 đại biểu doanh nghiệp trên toàn quốc.
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đọc diễn văn khai mạc Đại hội
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành VCCI khóa VI
Đoàn đại biểu Hội đồng doanh nhân và gia đình Việt Nam thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cả nước phát biểu chào mừng đại hội
Đại diện thế hệ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam, lão doanh nhân Hoàng Thị Minh Hồ (ngồi xe) tham dự chúc mừng Đại hội
Học sinh trường Olympia - thế hệ tương lai của cộng đồng doanh nhân Việt Nam với ước mong: Lớn lên con sẽ là Doanh nhân
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa Hội đồng doanh nhân và gia đình Việt Nam

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư