
-
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
-
Tổng giám đốc Takeda Việt Nam Benjamin Ping và triết lý kinh doanh từ cây tre Việt Nam
-
Bảo Hưng sản xuất những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất
-
Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo để hình thành lớp doanh nghiệp mới tiên phong
-
Phát triển các quỹ đặc biệt để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu và phát triển -
Góc nhìn doanh nghiệp tư nhân về tương lai kinh tế Việt Nam
![]() |
Ông Hạnh Nguyễn và vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên sẽ trực tiếp quản lý, điều hành Công ty cổ phần IPP Air Cargo. |
Theo nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, Công ty cổ phần IPP Air Cargo vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.
Theo đó, Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo do Công ty cổ phần IPP Air Cargo làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, có trụ sở tại Tầng 3, tòa nhà Overview 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh vào ngày 10/3/2021 do ông Nguyễn Hạnh làm Chủ tịch HĐQT; Tổng giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật là bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Mục tiêu của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập 1 hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.
Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hoá, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. IPP Air Cargo dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.
IPP Air Cargo hy vọng được phê duyệt dự án đầu tư, lấy được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào quý III/2021; lấy chứng chỉ nhà khai thác vào quý V/2021; thực hiện chuyến bay thương mại vào quý II/2022.
Hiện Việt Nam chưa có hãng hàng không hàng hóa chuyên biệt được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Hơn 80% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không đang được thực hiện bởi các hãng hàng không vận tải hàng hóa nước ngoài.
IPP là tập đoàn kinh doanh bản lẻ hàng đầu Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. IPP cũng là cổ đông lớn tại Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất ; Công ty cổ phần nhà ga hàng không quốc tế Cam Ranh.

-
Doanh nhân Lê Anh Tiến, CEO Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam: Vượt thử thách, khẳng định vị thế với chatbot
-
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
-
Tổng giám đốc Takeda Việt Nam Benjamin Ping và triết lý kinh doanh từ cây tre Việt Nam
-
Phạm Quang Huy, nhà sáng lập Công ty cổ phần Modun Corp: Kiên trì số hóa phòng tập thể thao
-
Bảo Hưng sản xuất những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất -
Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo để hình thành lớp doanh nghiệp mới tiên phong -
Phát triển các quỹ đặc biệt để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu và phát triển -
Góc nhìn doanh nghiệp tư nhân về tương lai kinh tế Việt Nam -
Doanh nhân Kevin Junker, CEO SmartSolar: Sứ mệnh giúp người Việt tiếp cận năng lượng sạch -
Tháo gỡ bất cập chính sách từ góc nhìn của các doanh nghiệp tư nhân -
Chủ tịch HUBA: Cần “sân chơi” bình đẳng cho doanh nghiệp tư nhân phát triển
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics