
-
Áp dụng biên lai điện tử khi trả tiền thi hành án cho hơn 43.000 trái chủ vụ Vạn Thịnh Phát
-
Còn bỏ sót và buông lỏng trong cấp phép kiểm nghiệm và sản xuất thực phẩm
-
Hải Phòng nỗ lực phòng chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại
-
Tuyên án phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC vào ngày 26/6 tới
-
Triệt xóa băng nhóm tội phạm chuyên lừa người già, thu nhập thấp -
Bà Trương Mỹ Lan làm việc với đối tác ngoại về kế hoạch khắc phục 3 tỷ USD
![]() |
Một máy bay của Jetstar Pacific |
Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL529 đang trong quá trình nhận khách, chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Vinh đi Tp.Hồ Chí Minh ngày 17/7.
Theo đó, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên tàu, nam hành khách B.D.H (sinh năm 1982, Hà Tĩnh), ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay của vị khách này lên khoang hành lý phía trên, tỏ thái độ không hài lòng do khu vực hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ. Những hành khách lên trước đã để hành lý vào kín khoang.
Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.
Sự việc sau đó đã được tiếp viên trưởng lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh, đồng thời đại diện cơ quan an ninh và cảng vụ sân bay Vinh cũng có mặt để xử lý đối với nam hành khách.
Xét theo quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24 của Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H mức phạt tiền 15 triệu đồng.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (56cm x 23cm x 36cm), bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp xảy ra tình trạng một số khu vực kín chỗ do những hành khách lên trước để hành lý vào. Trong trường hợp này, hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh. Hành khách nên tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tránh các phát sinh không đáng có làm ảnh hưởng đến an toàn bay và thời gian cất cánh của chuyến bay.
Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.

-
Triệt xóa băng nhóm tội phạm chuyên lừa người già, thu nhập thấp -
Bà Trương Mỹ Lan làm việc với đối tác ngoại về kế hoạch khắc phục 3 tỷ USD -
Quảng Nam đấu giá 3 mỏ cát: Giá khởi điểm vài tỷ, trúng hàng trăm tỷ -
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy -
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh -
Hải quan Nội Bài bắt 6.900.000 Yên Nhật vận chuyển trái phép trong hành lý xách tay -
Đề nghị giảm 13-14 năm tù cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu