Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phạt 50 triệu, buộc tái xuất hơn 6.500 đôi giày không đạt chất lượng nhập khẩu
T.Bình (HQ Online) - 23/10/2015 14:38
 
Cục Hải quan Đà Nẵng vừa buộc 1 doanh nghiệp tái xuất 6.560 đôi giày không đáp ứng yêu cầu nhập khẩu.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngày 22/10, ông Nguyễn Quang Lãng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng - nơi doanh nghiệp mở tờ khai cho biết: Lô hàng trên do một doanh nghiệp có trụ sở ở Thừa Thiên Huế làm thủ tục NK. Hàng hóa được NK từ Thái Lan.

Tuy nhiên, khi kiểm tra chất lượng theo quy định, lô hàng không đáp ứng yêu cầu chất lượng hàng hóa nhập về giới hạn cho phép đối với hàm lượng formaldehyt, các amin thơm được quy định tại Thông tư số 32/2009/TT-BTC ngày 5-11-2009 của Bộ Công Thương.

Ngoài yêu cầu buộc tái xuất số hàng không đạt chất lượng, căn cứ quy định hiện này, Cục Hải quan Đà Nẵng còn phạt số tiền vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này là 50 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng Nguyễn Tiến Thọ cho biết thêm, trường hợp vi phạm như trên tại đơn vị không nhiều, nhưng Cục luôn chủ động và kiên quyết xử lý nghiêm khắc để đảm bảo yêu cầu quản lý.

Kiểm tra container tồn tại cảng, phát hiện lượng lớn hàng cấm nhập khẩu
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - Bộ Công an; Đội 4 - Cục Điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư