Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phạt hàng loạt công ty vi phạm an toàn thực phẩm
Chí Tín - 30/05/2015 10:06
 
Ngày 29/5/2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt đối với 2 Công ty vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt 35 triệu đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục An toàn thực phẩm, Công ty xuất nhập khẩu và phân phối H&H (Hà Nội) đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng - thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cleanse Wonder trên website beautymedi.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngoài ra, Công ty TNHH Meldossol Việt Nam (Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Keo Ong Meldossol Brazil có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trước đó, trong thời gian từ ngày 8/5 đến 22/5/2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng đã ra 6 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 Công ty vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt 200 triệu đồng.

Đó là Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ (Hà Nội) vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng BIG MAN có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kiều Việt (TP. Hồ Chí Minh) vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Super Growth Height trên website 2day.com.vn có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH Ngày Thắng Lợi (Hà Nội) vi phạm quảng cáo 2 sản phẩm thực phẩm chức năng Neure Soft và Nattokin trên website http://vdaytw.com mà không được Cục An toàn thực phẩm xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty cổ phần Hóa chất cơ bản Miền Nam (TP.Hồ Chí Minh) vi phạm sản xuất và bán ra thị trường phụ gia thực phẩm Kali Clorua khi giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã hết hiệu lực.

Công ty TNHH Dược phẩm Salco (Hà Nội) vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Natokan trên website http://salkopharma.vn mà không được Cục An toàn thực phẩm xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty cổ phần TM XNK Việt Nam Trust (Hà Nội) vi phạm quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khoẻ-thực phẩm chức năng Maca Gelatin 800mg trên website http://vntrust.com.vn mà không được Cục ATTP xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, thu hồi tờ rơi quảng cáo vi phạm.

Tiếp tục tiến hành xử phạt và thu hồi tên miền sai quy định
Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông chiều tối 1/12 cho biết, Thanh tra Bộ này đã ra Quyết định số 1095/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty Cổ phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư