Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự lễ khai mạc Hội chợ Agrotex 2015
Hải Đăng - 03/12/2015 13:31
 
Tối ngày 2/12, tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Agrotex 2015. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội chợ.

Tham dự trong buổi khai mạc còn có ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Cần Thơ; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng đại diện của lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương và các đơn vị bảo trợ truyền thông (Báo Đầu tư, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Diễn đàn Doanh nghiệp); đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ (Đạm Cà Mau, Agribank, Phân bón Phú Mỹ…).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu khai mạc tại Hội chợ Agrotex 2015
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu khai mạc tại Hội chợ Agrotex 2015

Trong bài phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới của đất nước mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, nhất là khi nông nghiệp nước ta phát triển chưa thực sự bền vững, sức cạnh tranh chưa cao, thị trường đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa còn nhiều khó khăn. Điều này đòi hỏi các Bộ ngành, địa phương, đặc biệt là ngành nông nghiệp cần nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tái cơ cấu nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, trong đó chú trọng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, thực hiện liên kết, hợp tác giữa nông dân với nông dân, giữa doanh nghiệp với nông dân, doanh nghiệp với doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà sản xuất, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, mang thương hiệu Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước khẳng định uy tín trên thị trường thế giới, trước hết là tại các thị trường mà Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết các Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2015 do Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo và bảo trợ tổ chức định kỳ hàng năm với quy mô lớn tại thành phố Cần Thơ, được Bộ Công Thương thống nhất đưa vào Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia. Agrotex 2015 có quy mô khoảng 400 gian hàng của 200 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trong đó có các doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh cũng như các đơn vị trong nước.  

Agrotex 2015 mang ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong việc đẩy mạnh sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, gắn kết giữa các đơn vị - địa phương, các doanh nghiệp - người tiêu dùng cùng các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, mở rộng hợp tác kinh doanh… nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thế mạnh xuất khẩu của thương hiệu nông sản Việt Nam hội nhập thế giới.

Hội chợ Agrotex 2015 diễn ra trong 5 ngày, từ 2/12 đến 6/12 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (108A Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, Ban tổ chức cho biết đã miễn phí vé vào cổng nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo bà con nông dân, trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ khai mạc:

Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Agrotex 2015
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Agrotex 2015
Phó Thủ tướng và Đoàn đại biểu tham quan gian hàng của Đạm Cà Mau
Phó Thủ tướng và Đoàn đại biểu tham quan gian hàng của Đạm Cà Mau
Đại diện của Agribank giới thiệu với Đoàn đại biểu về các mô hình hỗ trợ vay tín dụng dành cho nông dân Việt
Đại diện của Agribank giới thiệu với Đoàn đại biểu về các mô hình hỗ trợ vay tín dụng dành cho nông dân Việt
Phó Thủ tướng ghé thăm gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghệ cao hỗ trợ nông nghiệp của Hiệp hội Nhật Bản tại Việt Nam
Phó Thủ tướng ghé thăm gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghệ cao hỗ trợ nông nghiệp của Hiệp hội Nhật Bản tại Việt Nam
Hình ảnh Agrotex 2015 trước ngày khai màn
Hội chợ Triển lãm Quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm- Agrotex 2015 sẽ diễn ra từ ngày 2/12 đến 6/12 tại Trung tâm Xúc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư