
-
Huy động thành công 780 tỷ đồng, F88 có thêm động lực bứt tốc trước khi lên sàn UPCoM
-
Xử phạt Bảo hiểm Hàng không 260 triệu đồng
-
Doanh nghiệp thành viên PiGroup chậm trả lãi lô trái phiếu 900 tỷ đồng
-
Vingroup vươn lên top 2 vốn hóa; thanh khoản thị trường cải thiện nhẹ
-
Thông tư 03: Gỡ thêm nút thắt trong tiến trình nâng hạng thị trường -
Phiên giao dịch cuối tuần: VN-Index giữ vững mốc 1.300 điểm
Theo đó, ngày 18/3 tới, PNJ sẽ chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 và tạm ứng cổ tức đợt 1/2023. Công ty sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 6%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 600 đồng.
Như vậy, với hơn 334 triệu cổ phiếu đang lưu hành, PNJ sẽ phải chi hơn 200 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu. Thời gian thanh toán cổ tức dự kiến ngày 12/4. Về lịch tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2024, PNJ dự kiến thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 16/4 đến ngày 30/4. Địa điểm họp và nội dung họp sẽ được Công ty thông báo sau.
![]() |
PNJ chi hơn 200 tỷ đồng tạm ứng cổ tức 6% bằng tiền mặt |
Năm 2023, PNJ dự kiến duy trì mức chia cổ tức như năm trước đó, tương ứng tỷ lệ 20%. Như vậy, nếu hoàn thành mục tiêu đề ra, sau đợt tạm ứng cổ tức vừa thông báo, Công ty sẽ còn thực hiện chia cổ tức thêm với tỷ lệ 14%.
Năm nay, Tết Nguyên đán và dịp ngày Thần tài rơi vào tháng 2/2024, chính vì vậy kết quả kinh doanh tháng đầu năm của PNJ không tích cực như tháng đầu năm 2023. Cụ thể, PNJ công bố doanh thu thuần tháng 1/2024 đạt 3.829 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2023, Tết và Ngày Thần tài đều trong tháng 1/2023.
Lợi nhuận gộp tháng đầu năm đạt 660 tỷ, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ, giảm 18,6%.
Còn với riêng từng kênh bán hàng, kết quả kinh doanh tháng 1/2024 của PNJ như sau: Doanh thu trang sức bán lẻ tháng 1 năm 2024 giảm 6,1% so với cùng kỳ do Tết Nguyên Đán đến trễ và sức mua vẫn đang suy giảm.
Doanh thu trang sức bán sỉ tháng 1 năm 2024 tăng 32,6% so với cùng kỳ trong bối cảnh đơn đặt hàng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán tăng. Doanh thu vàng 24K tháng 1 năm 2024 giảm 15,6% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịp Tết Nguyên Đán và ngày Thần Tài. Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 1 năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,2% cùng kỳ năm 2023 do thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ.
Tổng chi phí hoạt động tháng đầu năm 2024 giảm 3,7% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tháng 1 tăng từ mức 47,5% lên mức 52,1%.
Ở thời điểm cuối tháng 1/2024, PNJ có 402 cửa hàng, trong đó bao gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng trang sức Cao Fine và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong tháng đầu năm này, PNJ mở thêm 2 cửa hàng mới.
Dự báo về triển vọng của năm 2024, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) dự báo doanh thu tiêu thụ trang sức sau khi giảm khá sâu trong năm 2023 sẽ tăng trưởng trở lại khoảng 1 con số trong nửa đầu năm 2024, tuy nhiên mức tăng trưởng sẽ giảm dần trong khoảng thời gian còn lại của năm.
Tuy nhiên, SSI tin tưởng vào khả năng giành thêm dư địa thị phần của nhóm các doanh nghiệp kinh doanh trang sức có thương hiệu như PNJ bởi hiện tại nhóm các bên kinh doanh trang sức không thương hiệu vẫn còn chiếm thị phần khá lớn, ước tính khoảng 50 - 60%.

-
Thông tư 03: Gỡ thêm nút thắt trong tiến trình nâng hạng thị trường -
Góc nhìn TTCK tuần 19-23/5: VN-Index tiệm cận vùng kháng cự, có khả năng điều chỉnh -
Tín hiệu đổi chủ tại Chứng khoán APG -
Rao bán cổ phần PVST lần hai: Không giảm giá, ai sẽ mua? -
Phiên giao dịch cuối tuần: VN-Index giữ vững mốc 1.300 điểm -
Đảm bảo hiệu quả quản lý tài sản công khi tổ chức lại các cấp hành chính -
Những kế hoạch cổ tức làm ấm lòng cổ đông
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt