-
VietCredit bị xử phạt vì "ém" hàng loạt thông tin quan trọng -
Xây lắp Trường Sơn chào sàn HoSE: Phép thử khi thị trường điều chỉnh -
Chứng khoán phiên 19/12: VN-Index vượt 1.700 điểm -
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE -
Tăng hàng hóa và cân đối cấu trúc cho thị trường chứng khoán -
Tăng tốc sửa quy định chứng khoán, mở cơ chế môi giới toàn cầu theo chuẩn FTSE
![]() |
| PTI cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác uy tín tương tự như INSO để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm |
Nhiệm vụ của INSO là số hóa các gói bảo hiểm truyền thống, như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, hay bảo hiểm tài sản…
Thông qua việc chọn mua, sử dụng các gói bảo hiểm trong ứng dụng INSO ngay trên điện thoại di động, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giảm các thủ tục đăng kí, tra soát, kiểm định, cũng như đảm bảo được tính minh bạch trong thông tin, dữ liệu…
Ví dụ, để mua một gói bảo hiểm truyền thống cho ô tô, từ lúc cấp đơn cho tới khi nhận được chứng nhận bảo hiểm bằng giấy, người dùng sẽ phải trải qua nhiều bước xác minh, liên hệ, và chờ thủ tục cấp đơn.
Các thao tác mua bảo hiểm ô tô thông qua ứng dụng INSO đều được tự động hóa. Người dùng sẽchủ động mọi thao tác liên quan đến gói bảo hiểm của mình như tự khai thông tin, tự chọn gói bảo hiểm, tự chụp ảnh phương tiện. Sau đó, hệ thống tự động phê duyệt, đồng thời gửi chứng chỉ bảo hiểm điện tử để khách hàng có thể lưu ngay trên điện thoại hoặc email rất tiện lợi.
Trong trường hợp không may phương tiện xảy ra sự cố, để người dùng yêu cầu bồi thường, thì phương thức bảo hiểm truyền thống cũng tốn rất nhiều bước như: liên hệ tổng đài, cử giám định viên, lập hồ sơ, làm phiếu yêu cầu bổi thường, hẹn gara sửa chữa, thời gian có thể lên tới 6 – 12 tiếng... Khi sử dụng ứng dụng INSO, người dùng chỉ mất 15 phút để giải quyết toàn bộ các thủ tục, quy trình nói trên.
Ngoài ra, sau mỗi sự cố như vậy, ứng dụng sẽ có phần lưu lại lịch sử bồi thường để người dùng tiện theo dõi. Phần lịch sử bồi thường này đặc biệt quan trọng, bởi dựa vào đây, các công ty bảo hiểm sẽ điều chỉnh cách tính phí cho các năm tiếp theo.
Bên cạnh các gói bảo hiểm phổ thông như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, INSO còn cung cấp tới người dùng nhiều tiện ích bảo hiểm mới lạ như: bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm trễ giao vận hàng hóa, bảo hiểm tình yêu…
Ông Nghiêm Xuân Thái – Phó Tổng giám đốc PTI cho biết, năm 2019, PTI sẽ tiếp tụcđầu tư mạnh công nghệ thông tin để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Ngoài việc chủ động xây dựng các ứng dụng riêng biệt của PTI, PTI cũng sẽ hợp tác với các đối tác uy tín tương tự như INSO để xây dựng được hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm, tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm cũng như yêu cầu bồi thường.
-
Tăng hàng hóa và cân đối cấu trúc cho thị trường chứng khoán -
Tăng tốc sửa quy định chứng khoán, mở cơ chế môi giới toàn cầu theo chuẩn FTSE -
Chứng khoán phiên 18/12: Cung cầu cân bằng, VN-Index giữ được sắc xanh -
VN-Index được dự báo tăng vượt 2.000 điểm năm 2026 -
TVS ra mắt nền tảng quản lý tài sản chuyên biệt eWealth, đón đầu xu hướng hybrid -
Dạng trái phiếu như thế nào được nhà đầu tư “săn lùng” -
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


