
-
Chứng khoán Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội mới nửa cuối năm 2025
-
Số tài khoản chứng khoán cán mốc 10% dân số, gần 200.000 cá nhân mở mới trong tháng
-
HNX chính thức dừng tiếp nhận niêm yết cổ phiếu mới
-
Khối ngoại mạnh tay giải ngân tuần đầu tháng 7, VN-Index tiến gần mốc 1.390 điểm
-
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6 -
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan
![]() |
PTI cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác uy tín tương tự như INSO để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm |
Nhiệm vụ của INSO là số hóa các gói bảo hiểm truyền thống, như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, hay bảo hiểm tài sản…
Thông qua việc chọn mua, sử dụng các gói bảo hiểm trong ứng dụng INSO ngay trên điện thoại di động, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giảm các thủ tục đăng kí, tra soát, kiểm định, cũng như đảm bảo được tính minh bạch trong thông tin, dữ liệu…
Ví dụ, để mua một gói bảo hiểm truyền thống cho ô tô, từ lúc cấp đơn cho tới khi nhận được chứng nhận bảo hiểm bằng giấy, người dùng sẽ phải trải qua nhiều bước xác minh, liên hệ, và chờ thủ tục cấp đơn.
Các thao tác mua bảo hiểm ô tô thông qua ứng dụng INSO đều được tự động hóa. Người dùng sẽchủ động mọi thao tác liên quan đến gói bảo hiểm của mình như tự khai thông tin, tự chọn gói bảo hiểm, tự chụp ảnh phương tiện. Sau đó, hệ thống tự động phê duyệt, đồng thời gửi chứng chỉ bảo hiểm điện tử để khách hàng có thể lưu ngay trên điện thoại hoặc email rất tiện lợi.
Trong trường hợp không may phương tiện xảy ra sự cố, để người dùng yêu cầu bồi thường, thì phương thức bảo hiểm truyền thống cũng tốn rất nhiều bước như: liên hệ tổng đài, cử giám định viên, lập hồ sơ, làm phiếu yêu cầu bổi thường, hẹn gara sửa chữa, thời gian có thể lên tới 6 – 12 tiếng... Khi sử dụng ứng dụng INSO, người dùng chỉ mất 15 phút để giải quyết toàn bộ các thủ tục, quy trình nói trên.
Ngoài ra, sau mỗi sự cố như vậy, ứng dụng sẽ có phần lưu lại lịch sử bồi thường để người dùng tiện theo dõi. Phần lịch sử bồi thường này đặc biệt quan trọng, bởi dựa vào đây, các công ty bảo hiểm sẽ điều chỉnh cách tính phí cho các năm tiếp theo.
Bên cạnh các gói bảo hiểm phổ thông như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, INSO còn cung cấp tới người dùng nhiều tiện ích bảo hiểm mới lạ như: bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm trễ giao vận hàng hóa, bảo hiểm tình yêu…
Ông Nghiêm Xuân Thái – Phó Tổng giám đốc PTI cho biết, năm 2019, PTI sẽ tiếp tụcđầu tư mạnh công nghệ thông tin để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Ngoài việc chủ động xây dựng các ứng dụng riêng biệt của PTI, PTI cũng sẽ hợp tác với các đối tác uy tín tương tự như INSO để xây dựng được hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm, tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm cũng như yêu cầu bồi thường.

-
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6 -
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm -
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025 -
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn -
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower