Quảng Bình phối hợp với Google quảng bá du lịch miền Trung
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết đơn vị đã phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá du lịch các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture.

Trong đó Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác, ký kết hợp đồng với Google Art and Culture và đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google Châu Á Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, chiến dịch quảng bá này bao gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture và Chương trình Khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Việt Nam).

Hang Sơn Đòong, Quảng Bình
Hang Sơn Đòong, Quảng Bình

Chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google và thực hiện một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) nhằm giới thiệu cụ thể về những danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa tiêu biểu của 4 tỉnh thành trên Google Art & Culture. Chương trình đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 6/6/2019 đến 24/6/2019, dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III/2019.

Được biết, nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tour du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google. Đặc biệt, sau khi triển khai chương trình này, Sở Du lịch Quảng Bình đã trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt đó của Google Art and Culture.

Chương trình Google Adventure Việt Nam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube được thực hiện tại Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Nam từ ngày 24/6 – 28/6/2019.

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một ‘đại sứ du lịch trực tuyến' chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức), hai YouTuber  Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). Đây là những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi (subscriber) gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Trong thời gian, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google cũng như hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.”

Ngọc Tân

Bình luận của bạn về bài viết...