Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore rót thêm hơn 662 tỷ đồng mua cổ phần của VNG
Hữu Tuấn - 21/03/2019 16:02
 
Theo nguồn tin riêng của Báo Đầu tư, Quỹ đầu tư Seletar Investments, một quỹ đầu tư có quan hệ mật thiết với Temasek Holdings, vừa hoàn thành việc mua thêm 355.820 cổ phiếu của Công ty Cổ phần VNG, nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty này lên khoảng 5%.

Đáng chú ý, mức giá giao dịch bình quân theo công bố thông tin của doanh nghiệp lên tới 1.861.800 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, giá trị doanh nghiệp của VNG hiện đã vượt xa mức 1 tỷ USD mà World Startup Report công bố hồi năm 2014, tiếp tục củng cố vị thế “kỳ lân công nghệ” duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này của VNG.

VNG nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư Seletar Investments
VNG nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư Seletar Investments

Temasek Holdings là Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore. Tháng 10/2018, Temasek và VNG từng ký kết MOU về đầu tư và hợp tác song phương dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Tổng kết 30 năm đầu tư FDI tại Việt Nam.

Thương vụ diễn ra đúng vào thời điểm VNG sắp công bố báo cáo kiểm toán cho năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2018. Theo các số liệu lũy kế tính đến hết quý 4/2018, doanh thu tăng nhẹ 5%, nhưng lợi nhuận gộp giảm 3%, còn 557 tỷ đồng. Việc lợi nhuận giảm được cho là do chi phí đầu tư cho các mảng dịch vụ mới như thanh toán điện tử, dịch vụ đám mây tăng mạnh, cũng như do chi phí hoạt động, mở rộng văn phòng tại các thị trường quốc tế (Singapore, Thái Lan, Myanmar, Philippines…)

Điều này cho thấy, tầm nhìn và các chiến lược phát triển dài hạn của VNG vẫn đang có được niềm tin lớn từ các nhà đầu tư. Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên công ty năm 2018, CEO Lê Hồng Minh từng chia sẻ VNG sẽ tập trung đầu tư cho các mảng sản phẩm chiến lược mới như thanh toán và tài chính (ZaloPay) hay dịch vụ đám mây (Cloud services).

Gần đây nhất, tại sự kiện Forbes Tech Summit 2019 diễn ra ngày 14/3, ông Lê Hồng Minh tái khẳng định tầm nhìn này, đồng thời cho biết VNG sẽ tham gia nhiều dự án “dịch chuyển sự hiện diện từ thế giới online sang thế giới thật” trong thời gian tới.

Tại thời điểm cuối năm 2018, tổng tài sản của VNG đạt mức gần 4.959 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 3.846 tỷ đồng. 

CEO Lê Hồng Minh: "Ở đâu khó, ở đó có nhiều cơ hội rất lớn"
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG vừa có những chia sẻ thú vị tại sự kiện Tech Summit 2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư