-
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần
![]() |
| Dự án Vinhomes Central Park |
CTCP Tập đoàn Vingroup (mã VIC - HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý đầu tiên của năm 2020, với doanh thu thuần đạt 15.368 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ, chủ yếu do không còn ghi nhận doanh thu từ hoạt động bán lẻ. Nếu loại doanh thu lĩnh vực bán lẻ trong quý I/2019 để so sánh tương đương, doanh thu quý I/2020 tăng 4% cùng kỳ.
Cụ thể hơn, doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý I đạt 6.883 tỷ đồng. Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan đạt 1.797 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí đạt 1.806 tỷ đồng, giảm 7%. Doanh thu từ hoạt động sản xuất trong kỳ đạt 3.259 tỷ đồng, tăng 165% do trong năm 2019, doanh thu bán ô tô bắt đầu được ghi nhận từ tháng 6.
Doanh thu hoạt động tài chính gấp 2,6 lần, đạt mức 8.934 tỷ đồng, phần lớn đến từ Vinhomes do chuyển nhượng khoản đầu tư vào công ty con đang sở hữu một phần dự án bất động sản.
Mặc dù chi phí bán hàng giảm gần một nửa còn 1.368 tỷ đồng (loại trừ mảng bán lẻ), chi phí tài chính tăng 148%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 14% do mở rộng quy mô hoạt động..., nhưng lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn đạt 3.428 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 505 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 438 tỷ đồng, giảm 58%.
Tại ngày 31/3, tổng tài sản Vingroup đạt 413.613 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 122.112 tỷ đồng, tăng lần lượt 2,4% và 1%.
Trong thông cáo phát đi, Vingroup cho biết cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tuy vậy, Tập đoàn đã tìm nhiều giải pháp để ứng phó trong giai đoạn này.
Một số giải pháp có thể kể đến như Vinhomes đã tăng cường tương tác khách hàng qua các kênh không gặp mặt trực tiếp, đẩy nhanh tiến độ ra mắt website bán nhà trực tuyến.
Hệ thống Vincom Retail thắt chặt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn, đồng thời đưa gói hỗ trợ 300 tỉ đồng giảm giá thuê mặt bằng cho các đối tác, cũng như khuyến mãi.
Vinpearl công bố chiến lược đẩy mạnh hợp tác với các hãng hàng không nội địa, cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói, tung các chương trình kích cầu tại hệ thống khách sạn và công viên chủ đề VinWonders.
Trong lĩnh vực sản xuất, VinFast bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tận dụng hệ sinh thái Vingroup với chương trình mua nhà Vinhomes tặng voucher giảm giá khi mua xe VinFast. Nhà sản xuất xe Việt Nam cũng đồng loạt khai trương 18 showroom/xưởng dịch vụ tại chuỗi TTTM Vincom trên toàn quốc.
Đầu năm 2020, VinSmart ra mắt ba mẫu điện thoại mới là Active 3, Joy 3 và Star 3, vươn lên top 3 thương hiệu bán chạy nhất tháng 3 với 16,7% thị phần điện thoại thông minh ở tuần cuối cùng.
Trong tháng 4, Vingroup đã sản xuất thành công hai mẫu máy thở xâm nhập đầu tiên, góp phần đảm bảo sự chủ động cho Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Hai mẫu máy thở này sẽ tiếp tục được kiểm thử bởi các bệnh viện và các chuyên gia hàng đầu cũng như sẽ được các cấp Hội đồng ngành Y đánh giá để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trước khi lưu hành. Dự kiến lô sản phẩm đầu tiên sẽ xuất xưởng vào ngày 15/5/2020.
-
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

