Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam
Như Loan - 19/10/2014 14:56
 
Đại hội đại biểu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 43 thành viên. Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân nhiệm kỳ 1
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nữ doanh nhân cố gắng không ‘lệch vai’
Trương Ngọc Ánh: Cốt cách người Hà Nội không thể trộn lẫn
Top 10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2014
Nữ doanh nhân xây trường cho con
Nữ doanh nhân gốc Việt tạo 'cách mạng internet' ở Myanmar
Nữ doanh nhân mê... xây cảng

Đại hội có sự tham dự của 345 đại biểu chính thức là đại diện các hội, hiệp hội, câu lạc bộ nữ doanh nhân trên cả nước, các nữ lãnh đạo của tập đoàn, tổng công ty. Độ tuổi trung bình của đại biểu là 45.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam ra đời nhằm tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy năng lực, vai trò của nữ doanh nhân vì sự phát triển bền vững của đất nước. Hiệp hội cũng là nơi các tổ chức, cá nhân nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao về chuyên môn, kiến thức, kỹ năng lồng ghép giới; được bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân nữ và lao động nữ trong doanh nghiệp.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của các nữ doanh nhân trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân nữ, tạo cơ hội ngày càng bình đẳng hơn cho đội ngũ doanh nhân nữ đóng góp nhiều hơn trong sự phát triển kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên, nền kinh tế thế giới tiếp tục có những khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp nữ. Vì vậy,  Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam ra đời sẽ  tập hợp đoàn kết hỗ trợ, phát huy tài năng trí tuệ của các nữ doanh nhân về phát triển kinh tế đất nước và bình đẳng giới, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các thành viên.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban lãnh đạo Hiệp hội cần chú trọng xây dựng các chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân, tăng cường các hoạt động đối thoại chính sách, đề xuất, khuyến nghị với Đảng, Chính phủ để tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân nữ.

Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Hiệp hội cần luôn nỗ lực sáng tạo để có những hoạt động thiết thực trong cộng đồng doanh nhân nữ, chú trọng hỗ trợ chị em doanh nhân nữ vượt qua các khó khăn, thách thức. Hỗ trợ doanh nhân nữ tiếp cận vốn vay, tiếp cận thị trường, nâng cao trình độ kiến thức và và kỹ năng của từng doanh nghiệp. tạo cơ hội cho chị em doanh nhân nữ gắn kết với nhau hơn, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc kinh doanh góp phần thúc đẩy hơn nữa  sự tham gia của phụ nữ vào các hoạt động kinh tế, để phát triển cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam”.

Tại đại hội thành lập, đại hội đã bầu 43 thành viên vào Ban Chấp hành, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương làm Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Về hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ, bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết: “Ban chấp hành Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam khóa 1 sẽ tập trung vào hoạt động phát triển tổ chức tăng cường lợi ích hội viên xây dựng mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, các ngành liên quan, từng bước phát triển và mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước".

Doanh nhân nữ: Sự nghiệp hay mưu sinh? Doanh nhân nữ: Sự nghiệp hay mưu sinh?

(baodautu.vn) Nhiều doanh nhân nữ đã chọn kinh doanh là sự nghiệp, chứ không phải là một nghề mưu sinh như nhiều năm trước.  Nữ doanh nhân và quyền lực mềm Người đàn bà thép của ngành kiểm toán  

Nữ doanh nhân và quyền lực mềm Nữ doanh nhân và quyền lực mềm

(baodautu.vn) Môi trường kinh doanh từng bị thống lĩnh bởi phái mạnh trong một thời gian dài, đã dần trở nên đa sắc hơn nhờ những tài năng kinh doanh đậm chất nữ tính.  Người đàn bà thép của ngành kiểm toán Trọng giá trị doanh nghiệp hơn tiền

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư