Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Rolls Royce và Vietnam Airlines ký kết hợp đồng trị giá 580 triệu USD
Hồng Sơn - 30/07/2015 16:36
 
Thông tin từ Rolls-Royce Việt Nam cho biết, Tập đoàn vừa giành được hợp đồng gói bảo dưỡng động cơ dài hạn TotalCare trị giá 580 triệu USD (340 triệu bảng Anh) với hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho động cơ Trent XWB được trang bị trên 14 chiếc máy bay Airbus A350 XWB của hãng.
.
Lễ ký kết hợp đồng giữa Rolls-Royce và Vietnam Airlines

 

Hợp đồng được ký kết ngày 29/7 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Thủ Tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ Tướng Anh David Cameron đang ở thăm Việt Nam trong khuôn khổ chuyến công du xúc tiến thương mại của ông đến Đông Nam Á.

Lễ ký kết diễn ra vài tuần sau khi Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác máy bay Airbus A350 XWB.

Động cơ Trent XWB là dòng động cơ máy bay hàng không dân dụng thân rộng hiệu quả nhất thế giới và hơn 1.500 động cơ đã được bán cho 40 khách hàng.

Theo TS. Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, thì hợp đồng này sẽ đảm bảo khả năng khai thác tối đa những chiếc máy bay A350 XWB hiện đại này và đưa chúng tôi trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu Đông Nam Á

Ông Tony Wood, Chủ tịch Khối hàng không Rolls-Royce cho biết, động cơ Trent XWB là minh chứng mới nhất cho khả năng áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi nhằm hướng tới chuẩn mực mới của sự hoàn hảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Vietnam Airlines trong những năm tiếp theo.

Siêu máy bay Airbus A350 chính thức gia nhập Vietnam Airlines
Chiều 2/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi lễ “cất cánh” và ra mắt máy bay mới Airbus A350-900 của hãng hàng không quốc gia - Vietnam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư