Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa
Sai phạm hàng loạt, Bí thư Thị ủy Sầm Sơn chỉ bị đề nghị kỷ luật khiển trách
Trần Lê (Dân trí) - 21/04/2016 07:09
 
Trong thời gian làm Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, ông Trịnh Huy Triều đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao về quản lý quy hoạch, đất đai, tiếp nhận, tuyển dụng viên chức, hợp đồng lao động.

Trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, ông Trịnh Huy Triều (hiện là Bí thư Thị ủy Sầm Sơn) đã để xảy ra hàng loạt sai phạm. Mới đây, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tham mưu cho Ban thường vụ trình Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Triều.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo kết quả xác minh một số nội dung tố cáo các vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ của ông Trịnh Huy Triều - Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Trịnh Huy Triều - Bí thư Thị ủy Sầm Sơn
Ông Trịnh Huy Triều - Bí thư Thị ủy Sầm Sơn

Theo đó, ông Trịnh Huy Triều, trong thời gian làm Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao về quản lý quy hoạch, đất đai, tiếp nhận, tuyển dụng viên chức, hợp đồng lao động.

Cụ thể, ngày 6/5/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư và kế hoạch đấu thầu xây lắp “Dự án xử lý bãi rác thị xã Sầm Sơn” với tổng mức đầu tư 26,2 tỉ đồng. Dự án được đấu thầu rộng rãi trong phạm vi cả nước. Đến ngày 9/6/2014, ông Triều đã có tờ trình đề nghị điều chỉnh kế hoạch đấu thầu từ rộng rãi sang chỉ định thầu và được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận.

Đến ngày 25/7/2014, ông Triều đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu và chỉ định Công ty Cổ phần Hoàng Kỳ, có địa chỉ tại khu đô thị Đông Bắc Ga, thành phố Thanh Hóa làm nhà thầu. Tuy nhiên, công ty này còn hạn chế năng lực về xử lý các dự án môi trường và là của người nhà ông Triều.

Ngoài ra, theo kết quả thanh tra từ năm 2013 đến ngày 10/8/2015, ông Trịnh Huy Triều đã ký hợp đồng lao động và tiếp nhận 45 trường hợp về làm việc tại các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thị xã Sầm Sơn. Việc ký hợp đồng lao động chưa công khai, minh bạch về tiêu chuẩn, số lượng, không đúng với quy định tại khoản 1 điều 30 Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống tham nhũng. Dù không có thẩm quyền ký hợp đồng lao động ngoài biên chế nhưng ông Triều vẫn ký hợp đồng lao động với 8 trường hợp cho Trung tâm Văn hóa - Du lịch thị xã Sầm Sơn.

Không những thế, ông Triều còn buông lỏng quản lý để hàng chục ha rừng phòng hộ bị chặt phá…; Chấp thuận cho Công ty Thỏ Trắng kinh doanh dẫn đến việc cho thuê, sử dụng đất không đúng mục đích…

Trên cơ sở đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy trình Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh này xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Trịnh Huy Triều.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư