Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Samsung Engineering chọn Doosan Vina làm đối tác
Hoài Thanh - 08/11/2018 21:48
 
Sau đợt khảo sát năng lực sản xuất của Doosan Vina và một số nhà cung cấp, Công ty TNHH Samsung Engineering (SECL) đã chọn Doosan Vina làm đối tác hợp tác trong một số dự án mà SECL đảm trách.

Trước khi ký kết thỏa thuận với Doosan Vina, SECL đã dành khoảng hơn một năm xem xét kỹ lưỡng chất lượng, năng lực và an toàn trong từng sản phẩm Doosan Vina liệu có đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế và kỳ vọng của họ. Qua đánh giá, Công ty TNHH Samsung Engineering và Doosan Vina đã ký biên bản ghi nhớ và Thỏa thuận khung vào tháng 6/2018 . Theo thỏa thuận này, Doosan Vina sẽ chịu trách nhiệm sản xuất thiết bị tại Khu phức hợp công nghệ cao có vốn đầu tư 300 triệu USD Mỹ đặt tại tỉnh Quảng Ngãi, Miền Trung Việt Nam.

Với hợp đồng này, Doosan Vina đã nhận được đơn hàng đầu tiên có trị giá 13 triệu USD Mỹ vào ngày 12/10/2018 và sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, chế tạo, lắp ráp, thử nghiệm, kiểm tra thiết bị lọc dầu cho Dự án nâng cao khả năng linh hoạt trong chế biến dầu thô tại Nhà máy Lọc dầu Ruwais thuộc Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi đặt tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Dự kiến, đơn hàng này sẽ được bàn giao vào đầu năm 2020.

Ông Park Hong Ook, Tổng Giám đốc Doosan Vina (trái) và ông Jong Jin Lee, Phó Chủ tịch điều hành Samsung Engineering (phải) ký kết Thỏa thuận khung.
Ông Park Hong Ook, Tổng Giám đốc Doosan Vina (trái) và ông Jong Jin Lee, Phó Chủ tịch điều hành Samsung Engineering (phải) ký kết Thỏa thuận khung.

SECL được thành lập như một công ty kỹ thuật đầu tiên ở Hàn Quốc vào 1970 và có trụ sở đặt tại Seoul, Hàn Quốc là một công ty kỹ thuật, đấu thầu và xây dựng (EPC), chuyên cung cấp đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật bao gồm các nghiên cứu khả thi, thiết kế, đấu thầu, xây dựng, và vận hành.

Đại diện của Samsung Engineering và Doosan Vina tại buổi lễ ký kết.
Đại diện của Samsung Engineering và Doosan Vina tại buổi lễ ký kết.

 Trong khi đó, Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi). Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và kết cấu thép cho các tòa nhà phát triển cơ sở hạ tầng. Đến nay công ty đã xuất khẩu các sản phẩm có giá trị 2,4 tỷ USD.

Tập đoàn Doosan là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về điện, nước và thiết bị phát triển cơ sở hạ tầng thế giới. Công ty đặt trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, có chi nhánh tại 38 quốc gia trên thế giới với trên 42.600 công nhân viên. Doanh thu hàng năm đạt 22 tỉ USD.

Doosan Vina xây trường mầm non hoạt động miễn phí cho con em cán bộ, nhân viên
Doosan Vina hỗ trợ toàn bộ học phí và trợ cấp các bữa ăn chính và phụ cho các cháu. Trường đón trẻ lúc 06 giờ 15 phút, trả trẻ lúc 18 giờ 15 phút...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư