Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung Vina và SonKim Land hợp tác triển khai Smart Home
Nhã Nam - 30/01/2019 09:03
 
Hai công ty Samsung Vina và SonKim Land đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về dự án Smart Home tại khu vực Đông Nam Á.
Samsung Vina và SonKim Land ký thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Samsung Vina và SonKim Land ký thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Công ty Điện tử Samsung Vina và Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược về dự án Smart Home (nhà thông minh) tại khu vực Đông Nam Á, với mục tiêu ứng dụng những công nghệ hiện đại vào các dự án nhà ở nhằm mang đến các trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Samsung và Sonkim Land bao gồm các giải pháp tổng thể như hệ thống điều hòa không khí, điện tử dân dụng, tivi, khóa cửa kỹ thuật số và giải pháp nhà thông minh bằng cách sử dụng các sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất từ Samsung tại mỗi dự án do Sonkim Land đầu tư hoặc liên kết. Đây cũng là dự án đầu tiên lắp đặt tủ hấp sấy quần áo và lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Wind- free cassette một hướng thổi tại Việt Nam.

Ông Lê Việt Hùng, Giám đốc ngành hàng Điều hòa không khí và giải pháp dự án, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết, sự hợp tác này mở ra một hướng phát triển mới nhằm ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc quản lý nhà thông minh, đồng thời giúp cho người tiêu dùng quản lý những thiết bị điện tử gia dụng trong nhà một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm năng lượng, tăng tiện ích, nâng cao tính an toàn và bảo mật cho chính ngôi nhà của họ.

Trước hết, hai công ty thoả thuận áp dụng hệ thống thiết bị của Samsung tại dự án The Metropole Thu Thiem, và Samsung sẽ ưu tiên cung cấp cho SonKim Land các giải pháp và sản phẩm liên quan đến nhà thông minh tiên tiến nhất tại Việt Nam.

Hợp tác lần này của Samsung với SonKim Land đánh dấu một bước tiến mới trong ngành thiết bị gia dụng và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.  

“SonKim rất vui mừng có đối tác chiến lược như Samsung. Chúng tôi rất tự hào về các sản phẩm bất động sản của mình và các giải pháp, thiết bị gia dụng của Samsung là sự kết hợp hoàn hảo cho các căn hộ của SonKim. Sự hài lòng của khách hàng chắc chắn sẽ được tìm thấy trong mối quan hệ đối tác chiến lược mạnh mẽ và vững chắc này”, ông Andy Han Suk Jung, Tổng giám đốc của SonKim Land chia sẻ.

Giải pháp cho ngôi nhà thông minh (Smart Home) là xu hướng toàn cầu và tiêu chuẩn mới trong xây dựng nhà hiện đại. Tại Việt Nam, thị trường Smart Home vẫn còn khá mới mẻ và chỉ có ở vài dự án nhỏ, lẻ thuộc phân khúc cao cấp.

Theo đánh giá từ Statista, Việt Nam đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng nhà thông minh toàn cầu. Doanh thu từ thị trường này tại Việt Nam đạt 45 triệu USD với tỷ lệ tăng trưởng 65% trong năm 2018 và dự kiến sẽ tăng lên 319 triệu USD trong năm 2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư