Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sắp ra mắt Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam
 
Sáng kiến của FPT và Quỹ Dragon Capital sẽ chính thức được công bố tại buổi tọa đàm "Khởi động sáng kiến khởi nghiệp quốc gia" diễn ra chiều nay (30/3) tại Hà Nội.

Chương trình dự kiến có khoảng 50 khách mời là đại diện Chính phủ, lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các ban ngành, doanh nghiệp liên quan. Tại đây, lãnh đạo Chính phủ sẽ chia sẻ định hướng thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp quốc gia, đồng thời bàn về việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp dưới góc nhìn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trong sự kiện, FPT sẽ công bố Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Innovative Startup Accelerator - VIISA). Đây là quỹ được mở dựa trên sáng kiến giữa FPT và Quỹ Dragon Capital, lãnh đạo Chính phủ. Lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ vườn ươm khởi nghiệp với các trường đại học cũng là một nội dung quan trọng trong chương trình.

Thông thường, cứ 10 công ty khởi nghiệp, chỉ có khoảng 1-2 công ty thành công. Tháng 5/2015, FPT ra mắt Quỹ đầu tư mạo hiểm (FPT Ventures) với mong muốn mang đến cho các startup công nghệ tại Việt Nam cơ hội đưa những sản phẩm khởi nghiệp của mình lên tầm cao mới. FPT Ventures hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các startup bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý.

Cần đưa chương trình giáo dục khởi nghiệp vào trường học
Trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, hoạt động khởi nghiệp được xem là là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư