![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/duybac/2024/07/26/loi-nhuan-vinh-hoan-tiep-tuc-di-lui-nua-dau-nam-2024-khi-chi-phi-van-chuyen-tang1722005235.jpg)
-
Lợi nhuận Vĩnh Hoàn tiếp tục đi lùi nửa đầu năm 2024 khi chi phí vận chuyển tăng
-
Không có doanh thu, Vinaconex ITC lỗ 10,84 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024
-
Lợi nhuận Vinasun giảm 58,2% trong nửa đầu năm 2024
-
Licogi 14 có doanh thu quý II/2024 tăng tới 61% nhưng lãi ròng vẫn giảm
-
Cảng Phước An lỗ quý thứ 13 liên tiếp khi trắng doanh thu -
Lợi nhuận Cao su Sao Vàng cao đột biến nhờ nhượng lại dự án Hà Nam
![]() |
Không có nhiều đơn hàng lớn để giúp SBIC thoát khỏi tình trạng kinh doanh thua lỗ trong năm 2019. |
Khó khăn vẫn chưa buông tha đối với hậu thân của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam – Vinashin khi kết quả kinh doanh của SBIC trong năm 2019 không có nhiều điểm khởi sắc.
Năm 2019, mặc dù đạt chỉ tiêu về số sản phẩm bàn giao (69/68) nhưng doanh và thu nhập khác của SBIC cũng chỉ đạt 2.498 tỷ đồng, hơn 1,1% so với kế hoạch. Điều này dẫn tới lợi nhuận toàn tổng công ty chỉ đạt 108 tỷ đồng, không đủ bù đắp các khoản chi phí tai chính (lãi vay cũ và chênh lệch tỷ giá). Tính tổng cộng, năm 2019, SBIC vẫn lỗ tới 3.984 tỷ đồng.
Trong số các đơn vị thuộc SBIC, ngoài Công ty mẹ ghi nhận khoản lợi nhuận 40 tỷ đồng, các đơn vị còn lại đều rất khó khăn. Cụ thể, khối 8 đơn vị được giữ lại lỗ 2.009 tỷ đồng; khối đơn vị đang tái cơ cấu lỗ 2.014 tỷ đồng.
Hiện toàn SBIC có 5.335 lao động đang làm việc, với thu nhập bình quân năm 2019 đạt 8,82 triệu đồng, cao hơn 700.000 đồng so với kế hoạch.
Theo lãnh đạo SBIC, năm 2019 vẫn là năm tiếp tục khó khăn với ngành hàng hải khi các hãng tàu biển trong và ngoài nước tiếp tục dư thừa trọng tải dẫn đến cạnh tranh khốc liệt về giá cước. Thị trường đóng tàu quốc tế chỉ có một số ít đơn hàng đóng mới, xu hướng phục hồi chưa rõ ràng. Tại thị trường trong nước, do không thu xếp được nguồn vốn đầu tư nên các đơn vị kinh doanh vận tải biển cũng không có nhiều dự án đóng mới.
Nguồn thu chính của SBIC trong năm 2019 vì vậy chủ yếu đến từ sửa chữa và công nghiệp phụ trợ.
Điều đáng nói là tình hình kinh doanh của SBIC trong năm 2020 được dự báo là còn khó khăn hơn năm 2019. Hiện SBIC đang lên kế hoạch doanh thu toàn tổng công ty năm 2020 là 2.910 tỷ đồng, bằng 96,4% kế hoạch 2019 và bằng 98,8% so với ước thực hiện năm 2019. Với khoản lợi nhuận từ hoạt động SXKD 329 tỷ đồng (không tính chi phí tài chính), SBIC dự kiến lỗ khoảng 3.900 tỷ đồng trong năm 2020.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/manhcuong/2019/06/14/nhung-toi-do-tan-pha-nen-kinh-te---ky-v-khong-de-them-nhung-vinashin-sbic1560458104.jpg)
-
Khu công nghiệp Tín Nghĩa có lãi ròng tăng gấp 5 lần trong quý II/2024 -
Lợi nhuận Vinasun giảm 58,2% trong nửa đầu năm 2024 -
Lỗ 22,3 tỷ đồng trong quý II/2024, Vạn Phát Hưng nói chỉ lỗ tạm thời -
Apatit Việt Nam: Quy mô tài sản giảm mạnh khi kinh doanh đi lùi nửa đầu năm 2024 -
Licogi 14 có doanh thu quý II/2024 tăng tới 61% nhưng lãi ròng vẫn giảm -
Doanh thu Nam Long đạt 456 tỷ đồng nhờ Dự án Southgate và Izumi -
Hoá chất Đức Giang: Tách rời giữa kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu nửa đầu năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay