Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
SCTV bị “tố” phá giá, cạnh tranh không lành mạnh với đài địa phương
Hữu Tuấn - 17/06/2015 15:49
 
Hiệp hội truyền hình trả tiền (PayTV) vừa tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá sàn dịch vụ truyền hình trả tiền”.

Tại Hội thảo, đại diện cho các đài truyền hình cáp đồng loạt lên tiếng “tố” các “đại gia” truyền hình trả tiền dùng nhiều chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, “bóp chết” các nhà đài địa phương.

Ông Lê Văn Minh, Giám đốc Truyền hình cáp Hải Dương cho biết, thị trường truyền hình cáp tại Hải Dương đang có sự cạnh tranh khốc liệt, không lành mạnh. Đặc biệt là SCTV khi xâm nhập thị trường này đã giảm giá thuê bao hàng tháng xuống 33.000 đồng/tháng.

Ông Minh bức xúc cho biết, "tệ nhất" là có gói cước của một nhà cung cấp chỉ vài chục nghìn đồng/tháng mà cho phép 3 hộ dùng chung. Ông Minh nói thêm: “Tổng giám đốc SCTV là Phó chủ tịch PayTV mà không bảo vệ thành viên, còn cạnh tranh đè bẹp hội viên là vô lý. Giá truyền hình trả tiền từ khi có các nhà cung cấp này vào đã loạn, các khu vực đô thị lớn một giá, tỉnh một giá, huyện một giá”, ông Minh than thở.

Hội thảo “Xây dựng giá sàn dịch vụ truyền hình trả tiền” ngày 16/6/2015
Hội thảo “Xây dựng giá sàn dịch vụ truyền hình trả tiền” ngày 16/6/2015

 

Đại diện Truyền hình cáp Thái Bình cũng bức xúc cho hay, các tỉnh từ Nghệ An trở ra khi có các nhà cung cấp mới đến nay, mỗi nhà cung cấp đưa ra một mức giá khác nhau. Khi SCTV xâm nhập thị trường đã áp dụng giá rẻ, ở tỉnh thì áp dụng mức giá 50.000 đồng/thuê bao/tháng, ở huyện chỉ hơn 30.000 đồng/tháng. Các đài đang áp dụng mức giá hơn 100.000 đồng/tháng buộc phải hạ giá theo, Hải Dương 55.000 đồng/tháng, Hà Nam hơn 45.000 đồng/tháng, Hòn Gai – Cẩm Phả 50-88.000 đồng/tháng…

“Các đơn vị nhỏ như chúng tôi đã đuối sức. Đang xuất hiện tình trạng các đại gia ép chết đơn vị nhỏ, “cá lớn nuốt cá bé”, vị này bức xúc cho hay.

Ông  Đỗ An Thắng, Giám đốc Truyền hình cáp Hải Phòng cho biết, đơn vị này đang gửi văn bản tới  Bộ Thông tin và Truyền thông phản ánh việc một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền vi phạm quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về giấy phép, cạnh tranh không lành mạnh.

“Dù không được phép cung cấp dịch vụ Analog nhưng để giành khách hàng, đơn vị này đã triển khai lắp đặt, cung cấp dịch vụ truyền hình cáp công nghệ tương tự khi chưa được phép”, ông Thắng cho biết.

Bị các doanh nghiệp trong ngành "tố" phá giá thị trường, cạnh tranh không lành mạnh, nhưng tại Hội thảo, ông Lương Quốc Huy, Phó tổng giám đốc SCTV đã phát biểu: "Vừa qua, có một số đơn vị mới bắt đầu tham gia thị trường truyền hình trả tiền đã đưa ra chính sách giá hoàn toàn không phù hợp với thực tế. Giá này khẳng định sẽ lỗ nặng khi bán dưới giá thành, họ đã dùng lợi nhuận từ hoạt động khác để bù lỗ là được đặc quyền, đặc lợi lũng đoạn thị trường, chiếm khách hàng của đơn vị khác. Sau khi chiếm lĩnh thị trường họ có thể sẽ tăng giá".

Truyền hình trả tiền: Đề xuất giá sàn để ngăn phá giá
Hiệp hội Truyền hình trả tiền (PayTV) và một số nhà đài có thực lực muốn sớm áp dụng giá sàn đối với thuê bao truyền hình trả tiền.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư