Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Shark Liên “rót' vốn hàng chục tỷ đồng vào 5 start-up
Kỳ Thành - 18/07/2020 08:49
 
Các start-up được đầu tư là các công ty khởi nghiệp bên ngoài chương trình Shark Tank, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng đều mang ý nghĩa lan tỏa năng lượng tích cực.

Các khoản đầu tư đã được hiện thực hóa bằng lễ ký kết diễn ra ngày 17/7 với 5 công ty khởi nghiệp.

Cụ thể, Shark Liên sẽ “rót” 2 triệu USD vào CTCP Đầu tư và Phát triển Edu Pro Max - một start-up hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của có sự tham gia ở vai trò Phó tổng giám đốc của anh Lê Hoàng Nam, một Tiến sĩ tốt nghiệp tại CHLB Đức trở về Việt Nam để khởi nghiệp.

Anh Nam cho biết, anh là một người Việt lớn lên tại CHLB Đức và sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ, anh quyết định quay về Việt Nam “để làm dự án về giáo dục với mong muốn mang lại nhiều giá trị và cơ hội cho các bạn trẻ có được sự tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến”.

Anh Lê Hoàng Nam đại diện Edu Pro Max ký kết nhận khoản đầu tư 20 tỷ đồng từ Shark Liên
Anh Lê Hoàng Nam đại diện Edu Pro Max ký kết nhận khoản đầu tư 20 tỷ đồng từ Shark Liên

Ngoài ra, “bà ngoại khởi nghiệp” cũng rót vốn vào CTCP Thương mại Dịch vụ và Sản xuất ECO LIFE với khoản đầu tư 20 tỷ đồng cho việc xây dựng nhà xưởng, vùng nguyên liệu, xuất nhập khẩu và phát triển thị trường cho ống hút cỏ và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Công ty TNHH Sen Vàng Vĩnh Phúc nhận được số tiền đầu tư 5 tỷ đồng cho việc thuê đất trồng sen, phát triển dự án nông sản chất lượng cao. Khoản đầu tư cho doanh nghiệp này có thể được nâng lên 150 tỷ đồng nếu mở rộng đầu tư, bao gồm kế hoạch mua đất canh tác và phát triển vùng nguyên liệu và khu du lịch sinh thái.

Trong khi đó, 2 dự án khác là Shecodes - dự án khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ thông tin và xoá bỏ khoảng cách giới tính trong lĩnh vực này và Công Ty TNHH Shark Uma - doanh nghiệp sản xuất tranh bằng dây đồng, tạo công ăn việc làm cho những người khuyết tật được Shark Liên hỗ trợ và đồng hành trong đào tạo kỹ năng, định hướng phát triển doanh nghiệp và thị trường.

Shark Đỗ Liên
Shark Đỗ Liên

Phía Shark Liên cho biết, sau khi tham gia chương trình Thương vụ Bạc tỷ (Shark Tank Vietnam) mùa 3, bà nhận được hàng trăm hồ sơ kêu gọi đầu tư của các start-up.

Trong số đó, 5 dự án được Shark Liên rót vốn đầu tư lần này bởi có các tiêu chí và lĩnh vực phù hợp với định hướng mà bà đang hướng tới cho các start-up hiện nay và đã được Hội đồng đầu tư của bà thẩm định chi tiết.

Trong quá trình đầu tư của mình, Shark Liên cho thấy quan điểm đầu tư rõ ràng, hướng tới các dự án về môi trường, đề cao tính nhân văn và lan tỏa năng lượng tích cực.

Bà Lê Hạnh, Tổng giám đốc CTCP TV Hub - đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam chia sẻ, là một người đã tham gia sâu vào hệ sinh thái khởi nghiệp 5-6 năm, đã tiếp cận với rất nhiều startup và các nhà đầu tư, bà nhìn nhận phong cách đầu tư của Shark Liên tại Shark Tank nói riêng và với các start-up nói chung “rất đặc biệt”.

Đánh giá 5 start-up được nhận đầu tư lần này có giá trị văn hoá, cộng đồng và tính nhân văn, bà Lê Hạnh cho rằng, việc Shark Liên đầu tư vào các start-up này sẽ truyền cảm hứng cho các start-up đang xây dựng mô hình khởi nghiệp vì cộng đồng.

Start-up có nên chọn “ngủ đông” trong thời dịch Covid-19?
Bộ máy tinh gọn, nguồn lực hạn chế, một số start-up chọn cách “ngủ đông”- dừng mọi hoạt động kinh doanh trong giai đoạn đại dịch Covid-19...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư