Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
SHB phát hành cổ phiếu tăng vốn lên gần 10.500 tỷ đồng
Chí Tín - 06/08/2015 13:09
 
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ phát hành hơn 62 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho các cổ đông trong thời gian tới.

Số cổ phiếu trên tương đương tổng giá trị phát hành hơn 620 tỷ đồng. Theo đó, sau khi phát hành, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 9.486 tỷ đồng.

Tiếp đó, thời gian tới, SHB có kế hoạch tiếp tục phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu của công ty cổ phần Vinaconex Viettel (VFF) trong giao dịch sáp nhập để hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 10.486 tỷ đồng.

Hiện tại, SHB có vốn điều lệ 8.900 tỷ đồng, tổng tài sản gần 170.000 tỷ đồng, hơn 6.000 nhân viên với hơn 2 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Mạng lưới ngân hàng này gồm có 400 chi nhánh và điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào, và Campuchia.

Mới đây, SHB cũng vừa đưa ra chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất thấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đối tượng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu sử dụng vốn vay trung và dài hạn để đầu tư xây dựng, mua sắm máy móc thiết bị, phương tiện vận chuyển… phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, các đối tượng đủ điều kiện sẽ được giảm ngay 1,5% so với lãi suất thông thường. Thời hạn cho vay lên đến 10 năm với kỳ hạn trả gốc, lãi vô cùng linh hoạt, tùy theo khả năng của khách hàng. Bên cạnh đó, SHB còn gia tăng thời hạn trả gốc lên đến 2 năm tính từ ngày giải ngân.

Chương trình này nằm trong Dự án SMEFP, là dự án được Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

SHB là một trong những định chế tài chính tham gia nhận nguồn vốn tài trợ và giải ngân hiệu quả nhất với lãi suất hấp dẫn cùng thủ tục hồ sơ nhanh gọn. Bên cạnh đó, SHB đã có những hỗ trợ bổ sung bao gồm: dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra để tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng trả nợ, tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp… 

Vinacomin ưu tiên lựa chọn dịch vụ bảo hiểm của BSH
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư