Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sinh viên Việt Nam tham gia làm tay robot cho người khuyết tật
K.T - 24/04/2019 14:22
 
Vulcan Augmetics Social Enterprise - doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên sản xuất tay chân giả linh hoạt với giá cả phải chăng sẽ hợp tác với RMIT Việt Nam nhằm nâng cao kỹ năng kỹ thuật và công nghệ cho sinh viên trường.
Sinh viên thảo luận về các nguyên lý vận hành của tay điện
Sinh viên thảo luận về các nguyên lý vận hành của tay điện

Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Phó giáo sư Eric Dimla vừa cho biết, sinh viên RMIT Việt Nam được tạo cơ hội tham gia thiết kế mô hình tay điện giúp người khuyết tật làm một số công việc đặc thù.

Phó giáo sư Dimla giải thích, các sinh viên được yêu cầu nghiên cứu và chế tạo một cánh tay điện có thể hỗ trợ người khuyết tật làm một số công việc cụ thể như rửa chén bát. “Nhiệm vụ này đầy thách thức vì các em phải tạo ra những chuyển động để người khuyết tật có thể thực hiện công việc một cách bình thường. Các em đã hoàn thành thiết kế cơ học và bản mẫu điều khiển điện tử đầu tiên. Các em sẽ kết hợp hai phần lại với nhau và thử hệ thống trong thời gian tới đây”, ông Dimla nói.

Giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ cũng hỗ trợ cho sáng kiến “Bàn tay Robot” Uplift của Vulcan Augmetics bằng cách tham gia vào Hội đồng hỗ trợ quảng bá dự án cho đơn vị này. “Bàn tay Robot” Uplift là sáng kiến nhằm tạo cơ hội cho 30 người khuyết tật tại Việt Nam được lắp tay điện và giới thiệu việc làm miễn phí. Dự án này đã dành chiến thắng trong Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng đầu tiên vào đầu năm nay và sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài trên đấu trường quốc tế - the Venture, được tổ chức vào tháng 5.

Phó giáo sư Dimla chia sẻ, dự án đã giúp trường đạt thành một trong những mục tiêu quan trọng trong kiến tạo ra những đóng góp có giá trị và tạo ảnh hưởng cho xã hội. “Đây là cơ hội để Khoa không chỉ thể hiện chuyên môn trong mảng kỹ thuật và công nghệ, mà còn đóng góp vào một dự án tạo tác động to lớn như vậy cho cộng đồng”.

Sinh viên trình bày phần việc của mình với Giám đốc Điều hành và Giám đốc Công nghệ cùa Vulcan Augmetics
Sinh viên trình bày phần việc của mình với Giám đốc Điều hành và Giám đốc Công nghệ cùa Vulcan Augmetics

Ngoài sự hợp tác trên, Đại học RMIT Việt Nam và Vulcan Augmetics cũng ký một Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác đôi bên. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác trong một số lĩnh vực trong đó có các dự án học từ thực tế; tham quan văn phòng làm việc; thực tập; tham gia Ban cố vấn doanh nghiệp của Khoa; và các buổi nói chuyện và hội thảo liên quan đến những chủ đề như vận hành doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ, tư duy thiết kế, vận hành sản xuất trong các công ty nhỏ, cơ điện tử cho tay chân giả, nhằm chuẩn bị cho sinh viên RMIT sẵn sàng làm việc trong những công ty thiết kế và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

ABB khai trương Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Robot tại Việt Nam
ABB vừa khánh thành Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Robot nhằm phục vụ các khách hàng là các nhà sản xuất trong nước và quốc tế hoạt động tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư