Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
ABB khai trương Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Robot tại Việt Nam
Hà Trang - 06/12/2018 22:55
 
ABB vừa khánh thành Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Robot nhằm phục vụ các khách hàng là các nhà sản xuất trong nước và quốc tế hoạt động tại khu vực phía Bắc Việt Nam.
Ông Brian Hull - Tổng giám đốc ABB tại Việt Nam cùng đại diện công ty cắt băng khai trương Trung tâm Dịch vụ và Kỹ thuật Robot ABB
Ông Brian Hull - Tổng giám đốc ABB tại Việt Nam cùng đại diện công ty cắt băng khai trương Trung tâm Dịch vụ và Kỹ thuật Robot ABB

Trung tâm sẽ đóng vai trò là cầu nối, gắn kết các mục tiêu sản xuất của khách hàng với chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực robot, công nghệ robot tiên tiến trên toàn cầu và đội ngũ dịch vụ tận tâm trong nước của ABB.

Nằm trong khuôn viên trường Cao đẳng nghề Viglacera tại Khu Công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ robot của ABB là loại hình trung tâm đầu tiên trong lĩnh vực này có mặt tại Việt Nam với diện tích khoảng 500 mét vuông với 4 khu vực chính.

Một xưởng dịch vụ sẽ cung cấp trọn gói các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu và nâng cấp robot, với một cầu trục tải trọng năm tấn chạy dọc theo chiều dài của xưởng. Để hỗ trợ nhà xưởng, nhà kho lưu trữ và cung cấp các phụ tùng thay thế, phục vụ các hoạt động ngày đêm cùng với một khu vực trưng bày và không gian để phát triển các giải pháp ứng dụng robot cùng với khu vực văn phòng. Khu vực demo sẽ là nơi giới thiệu sản phẩm trưng bày như các robot công nghiệp IRB6700 và trạm ứng dụng robot IRB1200 được tích hợp chức năng đồng bộ chuyển động với băng tải và kiểm tra bằng hình ảnh.

Với nền kinh tế phát triển nhanh và dân số trẻ, Việt Nam đang chuyển mình trở thành một cơ sở sản xuất toàn cầu. Mặc dù nhu cầu về robot được ước tính sẽ lên tới một triệu vào năm 2020, hầu hết các công ty sản xuất công nghiệp trong nước vẫn đang bị tụt lại phía sau.

Theo khảo sát gần đây của Bộ Công Thương, 61% doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận với Công nghiệp 4.0 và 21% mới chỉ đang ở giai đoạn chuẩn bị. Bên cạnh đó, trong quá trình trau dồi kiến thức về công nghệ sản xuất mới, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu lực lượng lao động có chuyên môn về kỹ thuật số. Trung tâm Kỹ thuật & Dịch vụ robot của ABB tại Bắc Ninh sẽ hỗ trợ khách hàng không chỉ trong việc triển khai các dự án ứng dụng robot mà còn tạo điều kiện giúp ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào nhà máy.

Robot Yumi của ABB có khả năng làm việc với con người
Robot Yumi của ABB có khả năng làm việc với con người

Tiến sĩ Brian Hull, Tổng giám đốc ABB tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thành lập Trung tâm Kỹ thuật & Dịch vụ robot mới nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện dự án dễ dàng hơn và giải quyết nhu cầu của thị trường về công nghệ sản xuất tiên tiến. Việc đầu tư này sẽ củng cố trọng tâm của ABB trong việc  tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam và tiếp tục hỗ trợ hiện thực hóa cam kết đưa ngành sản xuất trong nước lên tầm cao mới."

Với đội ngũ gồm 30 kỹ sư kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ robot, Trung tâm sẽ phát triển các giải pháp robot, giải quyết các nhu cầu cụ thể của khách hàng thông qua Dịch vụ Kết nối ABB bao gồm một loạt các danh mục dịch vụ tương thích với Công nghiệp 4.0 như giám sát và chẩn đoán tình trạng, đánh giá đội robot, tối ưu hóa tài sản và quản lý sao lưu. Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ đảm bảo thời gian phản hồi nhanh hơn, hiệu quả cao hơn và công tác chuẩn bị đội ngũ kỹ sư dịch vụ kỹ càng hơn đối với các yêu cầu hỗ trợ tại chỗ, giúp các hệ thống robot hoạt động với hiệu suất cao nhất.

Trong tương lai gần, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ robot ABB sẽ là cơ sở đào tạo giúp giảng viên và sinh viên các trường đại học kỹ thuật có được kinh nghiệm thực tiễn về các công nghệ robot tiên tiến.

robot của ABB hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp của Việt Nam như ngành sản xuất ô tô, điện tử, thức ăn gia súc, thực phẩm và đồ uống, hóa chất, gia công kim loại và sản xuất gạch xây dựng. Công ty mới đây đã cung cấp hàng ngàn robot cho một nhà sản xuất điện tử và cho VinFast – công ty sản xuất ô tô điện đầu tiên của Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993, trong suốt 25 qua, ABB đã phát triển và trở thành một đối tác tin cậy trong lĩnh vực công nghệ, cung cấp các giải pháp và dịch vụ chìa khóa trao tay trên thị trường. Bên cạnh đó, các nhà máy của ABB còn sản xuất máy biến thế, các linh kiện điện cao thế và các thiết bị điện trung thế phục vụ khách hàng trên toàn thế giới. ABB hiện có khoảng 900 nhân viên làm việc tại Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.
Với cương vị đối tác của Fomular E, giải đua xe thể thao quốc tế FIA chạy hoàn toàn bằng điện, ABB đang gỡ bỏ những giới hạn của lĩnh vực phương tiện giao thông chạy bằng điện, đóng góp vào sự phát triển của một tương lai bền vững.
ABB trình diễn công nghệ mới nhất tại Triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra trên toàn thế giới, Tập đoàn ABB (Thụy Sỹ) đang nỗ lực kiến tạo tương lai số hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư