Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình thực hiện một số thủ tục hành chính online
Phương Liên - 22/11/2021 16:15
 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường trên địa bàn tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hình thức online.

Chỉ trong một thời gian ngắn trên địa bàn tỉnh Thái Bình ghi nhận hàng trăm trường hợp dương tính với SARS-CoV 2, tính từ ngày 10/11/2021 đến 16h00 ngày 21/11/2021, Thái Bình ghi nhận 813 ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều lao động, nhân viên của các doanh nghiệp gây ra nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, từ ngày 19/11, Trung tâm Xúc tiến và tư vấn đầu tư Thái Bình (thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình) đã thực hiện hướng dẫn cho doanh nghiệp một số thủ tục theo hình thức online thông qua điện thoại, zalo, facebook,...

Trong đó, Trung tâm miễn phí hướng dẫn thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, đăng ký điều chỉnh nội dung đăng ký doanh nghiệp qua hình thức lập hồ sơ và nộp trực tuyến trên website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/.

Với các trường hợp doanh nghiệp ủy quyền, Trung tâm sẽ hoàn thiện hồ sơ và doanh nghiệp nhận kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công theo quy định.

Trung tâm cũng hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như hỗ trợ liên hệ với các huyện, thành phố tiêm phủ vắc-xin tới người lao động, liên hệ địa điểm cách ly, hỗ trợ những vấn đề phát sinh trong quá trình cách ly như gửi đồ dùng thiết yếu, giấy tờ khẩn cấp của doanh nghiệp vào trong khu cách ly,...

Đây là hành động thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian dịch bệnh bùng phát phức tạp trên địa bàn tỉnh cũng như giúp đỡ các doanh nghiệp thực hiện tốt biện pháp chống dịch.

DragonGroup chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch tại Thái Bình
Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) tiếp tục ủng hộ 350 triệu cho các địa phương chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư