Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Starbucks "săn" điểm ngoại thành mở rộng hệ thống
Anh Hoa - 12/11/2018 10:42
 
Động thái này được đưa ra trong bối cảnh ở các quận trung tâm Hà Nội, TP.HCM có nhiều công trình xây dựng cản trở giao thông khiến khách hàng ngại di chuyển đến điểm thưởng thức cà phê này.

Thông tin đó được bà  Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam chia sẻ tại sự kiện ra mắt thẻ thành viên và ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội mới đây.

Khách hàng sẽ được trải nghiệm thanh toán trên điện thoại di động của Starbucks  như một phần của việc mở rộng chương trình Starbucks Rewards. Ứng dụng này được xây dựng trên những cải tiến của lĩnh vực kỹ thuật số đang không ngừng tăng trưởng tại khu vực Trung Quốc và châu Á Thái Bình Dương. 

Ứng dụng Starbucks trên điện thoại di động có trên hệ điều hành iOS và Android
Ứng dụng Starbucks trên điện thoại di động có trên hệ điều hành iOS và Android

Ứng dụng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng thanh toán tại cửa hàng bằng cách quét mã vạch có kết nối với thẻ Starbucks đã được đăng kí. Tuy nhiên, hiện trên hệ điều hành iOS vẫn chưa thể tải ứng dụng.

Khách hàng có thể đăng ký nhiều thẻ Starbucks vào tài khoản của mình, tất cả đều sẽ được kết nối đến ứng dụng Starbucks. Song song với việc thanh toán bằng điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản trong thẻ, số điểm sao hiện có, đồng thời nhanh chóng tìm kiếm các cửa hàng Starbucks gần nhất.

Đặc biệt, bất kỳ thành viên Starbucks Rewards đăng ký thành công vào hệ thống mới sẽ được hưởng thêm 10 ngôi sao từ ngày 10/11 cho đến 30/11/2018.

Để tham gia hoặc chuyển đổi sang chương trình Starbucks Rewards nâng cấp, từ ngày 10/11, khách hàng có thể đến bất kỳ cửa hàng Starbucks tại Việt Nam để kích hoạt và đăng ký thẻ mới. Khi sử dụng thẻ Starbucks đã được đăng ký, khách hàng có thể nạp tiền, thanh toán và tích điểm một cách dễ dàng.

Riêng thẻ thành viên sẽ được thiết kế với các mẫu mã khác nhau, phù hợp với các sự kiện trong năm như giáng sinh, Tết,...

 Starbucks rất được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích
Starbucks rất được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích

Starbucks bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam từ tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên đặt ở TP. HCM. Đến nay, Starbucks đã có 39 cửa hàng trên cả nước tại Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng, trong đó có hai cửa hàng Starbucks Reserve. Dự kiến đến cuối năm 2018, Hà Nội và TP.HCM sẽ có thêm 6 cửa hàng mới.

Đặc biệt, tại Starbucks số 6 Nhà Thờ (Hà Nội) khách hàng có thể thuê phòng để gặp gỡ hội họp với số lượng dưới 20 người. Đây là mô hình mới ở Việt Nam, ở khu vực Đông Nam Á, Starbucks mới triển khai mô hình cho thuê này ở thị trường Thái Lan, Hàn Quốc nhằm tận dụng khu vực trống. Starbucks Việt Nam đang tính toán giá thuê sao cho phù hợp với nhu cầu khách.

 Theo bà Patricia Marques, ở TP.HCM đang có nhiều công trình xây dựng khiến việc đi lại khó khăn hơn, để đáp ứng nhu cầu của khách, Starbucks sẽ phải tích cực tìm kiếm địa điểm mới ở ngoại thành TP.HCM cũng như ở Hà Nội.

Uống cà phê Starbucks thế nào cho đúng?
Bỏ ra hàng trăm nghìn đồng mua một ly cà phê Starbucks để thể hiện độ sang chảnh nhưng không phải người tiêu dùng Việt nào cũng biết cách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư