Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Startup hỗ trợ 3.000 doanh nghiệp tuyển dụng bằng công nghệ AI mùa Covid
Thu Phương - 09/05/2020 15:53
 
Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp và mong muốn đồng hành để cùng các doanh nghiệp vượt qua Covid-19, JobHop- nền tảng tìm việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) quyết định tặng gói hỗ trợ tuyển dụng trị giá 3 tỷ đồng cho 3.000 doanh nghiệp Việt.
.
Kevin Tùng Nguyễn, nhà sáng lập và điều hành JobHop. 

Kevin Tùng Nguyễn, nhà sáng lập và điều hành JobHop, doanh nghiệp Việt lọt Top 30 Under 30 Asia năm 2019 của Forbes, Top 10 doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2018 nhận định, bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang bị bao trùm bởi “bóng ma” Covid-19. Có thể nói, đại dịch này đã tạo một "cú sốc” đối với ngành kinh tế. Một khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì đa số quốc gia khó có thể vực dậy được nền kinh tế. 

Riêng tại Việt Nam theo CEO JobHop, đáng mừng là dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt và có nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy vậy, những ảnh hưởng của dịch bệnh tới nền kinh tế là không hề nhỏ.

Để có thể đưa nền kinh tế phục hồi và phát triển trở lại thì các doanh nghiệp cần phải thực hiện những chính sách tối ưu hoá nguồn lực, khôn khéo chớp thời cơ và bứt tốc. Điều này sẽ khó thực hiện nếu doanh nghiệp không có đủ đội ngũ nhân sự. 

Nhớ lại quá trình phát triển của công ty, năm 2018 JobHop đã gọi vốn thành công 18.8 tỷ từ tập đoàn nhân sự nổi tiếng ở Nhật Bản là Mynavi Corporation, Quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore KK Fund, Canaan Valley Capital (Shumway Capital) USA, nhiều lãnh đạo từ tập đoàn iCare Benefits, công ty kiểm toán PWC, công ty Forbes Việt Nam, công ty chứng khoán HSC.

Nhờ vậy, JobHop có nguồn lực mạnh mẽ để chinh phục mục tiêu xây dựng và đào tạo đội ngũ tư vấn tinh nhuệ, phát triển ngành nhân sự ở Việt Nam. Từ đó, nhanh chóng cung cấp dịch vụ đến hơn 15,000 doanh nghiệp đã đăng ký tư vấn công nghệ tuyển dụng thông minh AI. 

Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp Việt đang gặp phải, mong muốn đồng hành để cùng các doanh nghiệp vượt qua Covid-19 (#VuotquaCovid19); cũng như thể hiện tinh thần “đáp đền tiếp nối, JobHop quyết định tặng gói hỗ trợ tuyển dụng trị giá 3 tỷ đồng cho 3.000 doanh nghiệp.

.
3 tỷ đồng và gói 3 tháng cho 3.000 doanh nghiệp Việt tuyển dụng bằng công nghệ AI.

Cụ thể , 3 tỷ đồng và gói 3 tháng cho 3.000 doanh nghiệp Việt tuyển dụng bằng công nghệ AI.  Trong đó 3.000 Doanh nghiệp đăng ký đầu tiên sẽ được tặng credits để kích hoạt công nghệ AI trị giá từ 500.000 đến 3.000.000 VND. 

Gói tuyển dụng nãy sẽ giúp tăng cường tối đa tốc độ sàng lọc, ưu tiên kết nối hơn 1.4 triệu ứng viên nhóm lao động tri thức giỏi chuyên môn, năng lực phù hợp nhất đến doanh nghiệp. 

Tùng Nguyễn tin rằng: “Tất cả chúng ta cần đồng lòng chung sức tương trợ lẫn nhau để cùng vượt qua đợt suy thoái này”.

Cùng với việc thực hiện gói hỗ trợ, vừa qua, JobHopin cũng đã thực hiện khảo sát thị trường tuyển dụng Việt Nam trong thời điểm Covid-19, cho thấy thị trường tuyển dụng đang có sự đối lập giữa các ngành nghề.

Trong quý 1, nhu cầu lao động lĩnh vực IT tăng 7% so với cùng  kỳ năm trước. Ngành công nghiệp sản xuất  tăng 27%  nhu cầu về nhân sự  cấp trung và cấp cao. E-commerce là ngành có  nhu cầu lao động cao nhất  tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung chủ yếu ở vị trí nhân viên giao nhận…Nhưng  ngược lại, ngành ngân hàng đã  ngừng tuyển dụng và chứng kiến sự  thay đổi nhân sự cấp cao. Một số lượng lớn các ngân hàng đã được cơ cấu lại để cắt giảm số lượng nhân viên. Nhân viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn đã áp dụng chế độ  nghỉ phép không lương hoặc chỉ nhận 20-30% mức lương so với trước đây.

Khảo sát cũng cho thấy trong thời Covid nền kinh tế chuyển dịch sang các ngành công nghiệp và dịch vụ thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng trực tuyến. Ứng viên tại Việt Nam có xu hướng sử dụng cổng  thông tin trực tuyến để tiếp cận thị trường việc làm.

Samsung Việt Nam tuyển dụng quy mô lớn nhân sự chất lượng cao
Samsung Việt Nam chính thức thông báo về đợt tuyển dụng nhân sự chất lượng cao trên quy mô lớn trong năm 2020. Hạn nộp hồ sơ là ngày 7/6/2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư