Doanh nghiệp tư nhân cần một sân chơi công bằng, minh bạch, dự đoán được. Khi đó, họ sẽ biến sáng kiến thành lợi nhuận, đổi mới thành động lực tăng trưởng, đưa Việt Nam vươn xa trên bản đồ kinh tế sáng tạo toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) được kỳ vọng sẽ mở ra cơ chế hợp tác mới, nơi doanh nghiệp và Chính phủ cùng kiến tạo thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Ông Lee Hyuk - tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam vừa có chuyến thăm Công ty Công nghiệp nặng Doosan Vina vào ngày 23.6 để tìm hiểu hoạt động của một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất của Hàn Quốc tại Việt Nam.
Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại đồ nội thất cao cấp Bình Phú vừa công bố thương vụ lớn trị giá 1,2 triệu USD, cung cấp đồ nội thất bằng gỗ cho khách sạn 6 sao Park Hyatt, thuộc sở hữu của Central Group, sắp khai trương tại Bangkok (Thái Lan).
Vina Steel, Hòa Phát, Pomina, Vina Kyoei và Posco SS là tên tuổi 5 doanh nghiệp đứng trong Top 5 nhà sản xuất thép xây dựng nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam.
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa hoàn tất Báo cáo cuối cùng vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng phôi thép và thép dài (mã vụ việc:SG04)
Hai lần kinh doanh thất bại liên tiếp khiến chàng trai sinh năm 1990 Hồ Phi Ân, Giám đốc Công ty AGP hiểu rằng, trong kinh doanh, nếu đặt mục tiêu giàu nhanh thì gần như sẽ thất bại.
Nếu không có gì thay đổi, kể từ ngày 1/7 tới, các doanh nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy sẽ phải đáp ứng hàng loạt điều kiện kinh doanh mới. Nhưng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đang đề nghị loại bỏ các quy định này.
Tập đoàn Parkdale Gastonia USA đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), tìm hiểu về đầu tư vào lĩnh vực dệt may tại Việt Nam.
KIDO sẽ chào mua công khai cổ phần của Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) trong nửa cuối năm 2016 để nâng mức sở hữu lên ít nhất 51%. Có thể đây sẽ là một mũi tên nhắm nhiều đích trong mục tiêu theo đuổi chiến lược trên thị trường thực phẩm và gia vị vốn không hề bằng phẳng của KIDO.