Bộ chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) phiên bản 2.0 có 3 trụ cột đo lường hệ sinh thái phát triển kinh tế tư nhân, thay vì đo lường môi trường kinh doanh như 20 năm qua.
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp.
Hôm nay, 26/10/2015, Tập đoàn Vingroup bất ngờ công bố mua lại 100% cổ phần của hệ thống Trung tâm thương mại (TTTM ) - siêu thị Maximark thuộc Công ty Cổ phần đầu tư An Phong.
Việc đổi mới máy móc thiết bị đồng nghĩa với việc tăng năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Và việc đổi mới này càng cấp bách khi Việt Nam là một trong các nước tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Tập đoàn Ishida Taiseisha (ITP), một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và dịch vụ của Nhật Bản, mới đây đã quyết định đầu tư tại Việt Nam thông qua việc thành lập Công ty TNHH ITP & CREASIA. Ông Abe Otohiko, Chủ tịch Tập đoàn ITP chia sẻ, hiện là thời điểm hoàn hảo để đầu tư vào Việt Nam.
Việc gia tăng tỷ lệ chế tạo, sản xuất tại Việt Nam với một số thiết bị trong dây chuyền nhà máy nhiệt điện khiến các doanh nghiệp lo ngại sẽ mất thêm thời gian và chi phí khi phải chứng minh với cơ quan hữu trách đây là các thiết bị trong dây chuyền nhà máy.
Sau hơn 2 năm chuẩn bị, quá trình tái cơ cấu Công ty TNHH một thành viên Vận tải và Xây dựng (Tranco) theo hình thức bán đấu giá có kế thừa công nợ và lao động đang đi đến giai đoạn cuối nếu như phương án bán trực tiếp cho nhà đầu tư được bộ chủ quản thông qua.
Bayer CropScience vừa công bố mở rộng quy mô Dự án Chuỗi giá trị Lúa gạo tại Việt Nam lên 10.000 ha và bổ sung thêm 5 khu vực trồng lúa trọng điểm trong 2 năm tiếp theo.
Đó là phát biểu của ông Rex Brown, Phó chủ tịch Zenger Folkman tại Hội thảo quốc tế “Lãnh đạo để thành công trong hội nhập” vừa được tổ chức tuần qua tại TP. HCM.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng đoàn công tác vừa có buổi làm việc đánh giá, định hướng công tác sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Cơ hội từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chỉ thành hiện thực nếu doanh nghiệp có năng lực nắm bắt và đổi mới tư duy từ cạnh tranh bằng giá sang cạnh tranh bằng năng lực, uy tín của mình.
Giữa những giải pháp truyền thông đã quá quen thuộc, hoặc dễ dàng bị trộn lẫn trong muôn vàn các hình thức khác, “sân chơi quảng cáo driVadz” đã mang tới một làn gió mới cho thị trường.
Trong một thương vụ M&A chưa hẳn nhân viên bên công ty đi mua sẽ tồn tại và nhân viên của công ty bị mua sẽ bị đẩy đi, mà nhà đầu tư sẽ chọn nhân sự nào biết mang tiền về cho họ nhanh nhất.