Các quy định sừa đổi, bổ sung tại Luật Doanh nghiệp tuân thủ nguyên tắc đàm bảo quyền tự do kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.
Toàn bộ công tác đăng ký kinh doanh sẵn sàng khi chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành từ ngày hôm nay, 1/7. Doanh nghiệp được tạo thuận lợi tối đa khi gia nhập thị trường, hoạt động cũng như rút khỏi thị trường.
Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt 8,58 triệu USD, tăng trưởng ngoạn mục với con số 60,37% so với cùng kỳ năm 2018.
Ngày mai, 16/5/2019, lãnh đạo một số doanh nghiệp dệt may lớn thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) sẽ có cuộc gặp gỡ với 50 nhà nhập khẩu và kinh doanh hàng thời trang tại Montreal – trung tâm ngành hàng thời trang lớn của Canada để tìm kiếm cơ hội giao thương, thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường quan trọng nằm trong khối CPTPP.
Trong 3 năm trở lại đây, đầu tư cho ngành năng lượng, gồm điện - than - dầu khí, suy giảm đã tạo ra khoảng trống, gây áp lực lớn lên an ninh năng lượng của nước ta. Với một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao, liên tục, để thoát “bẫy thu nhập trung bình”, thì an ninh năng lượng phải là trụ cột trong chính sách phát triển, chứ không thể là “gót chân Asin” của nền kinh tế.
Sau hơn 2 năm sở hữu Xi măng Holcim (nay là Insee), Tập đoàn Siam City Cement (SCCC), nhà sản xuất xi măng lớn thứ 2 Thái Lan, đang tính chuyện đầu tư mở rộng, nâng công suất và nhắm tới thị trường chiến lược tại khu vực phía Nam.
Để hiệp hội doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ công là một trong những cách để cơ quan nhà nước tập trung vào công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế.
Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS, mã: SGN) dự kiến phát hành hơn 9,5 triệu cổ phiếu (tương đương tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là gần 95,9 tỷ đồng) để trả cổ tức năm 2018, với tỷ lệ 40% bằng cổ phiếu và 30% bằng tiền mặt.
Tối 13/5, Tạp chí Nhà đầu tư đã tổ chức kỷ niệm 2 năm ra mắt phiên bản điện tử trang tin nhadautu.vn. Cùng dịp này, cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” cũng chính thức được giới thiệu tới độc giả.
Chiến lược biển Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2020, diện tích nuôi biển đạt 270.000 ha, sản lượng nuôi biển đạt 750.000 tấn, giá trị xuất khẩu sản phẩm nuôi biển đạt khoảng 1,5 tỷ USD.
Năm ngoái, mảng xi măng-vật liệu xây dựng tại Việt Nam mang về cho Tập đoàn Siam Cement Group (SCG-Thái Lan) khoảng 4.000 tỷ đồng. Tại khu vực miền Trung, SCG đã nắm 16% thị phần thông qua nhà máy Sông Gianh sau 2 năm giành quyền kiểm soát và cũng vừa bắt đầu đánh chiếm vào phân khúc cao cấp với biểu tượng “con voi trong khối lục giác”.