Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên có phiên đàm phán trực tiếp cấp Bộ trưởng với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Jamieson Greer về thúc đẩy đàm phán cấp Bộ trưởng về các vấn đề liên quan đến thương mại, thuế quan.
Giới chuyên gia và doanh nghiệp đang đặt kỳ vọng vào Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân sẽ được thông qua vào ngày mai, 17/5.
6 tháng đầu năm 2018, cả 3 khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, công nghiệp và xây dựng, dịch vụ đều đạt mức tăng trưởng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2017.
6 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty Phong Phú - CTCP đã hoàn thành mục tiêu của HĐCĐ đã đề ra, với tổng doanh thu đạt 1.749 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 149 tỷ đồng.
Ngày 05/7, tại Khu công nghiệp Đại An (tỉnh Hải Dương), Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (Nhật Bản) đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất, kinh doanh mạng dây điện và điện tử sử dụng trong công nghiệp điện tử, ô tô. Đây là nhà máy số 4 của Sumidenso Việt Nam tại Khu công nghiệp này.
Ngày 05/7, Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (HEZA) đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2013-2018) thu hút đầu tư vào các Khu kinh tế (KKT), Khu công nghiệp (KCN). Trong 5 năm qua, thu hút đầu tư vào KCN, KKT Hải Phòng đạt kết quả vượt bậc, đột phá với tổng vốn FDI đạt hơn 9,06 tỷ USD, với 149 dự án cấp mới. Thu hút vốn trong nước đạt 70.560 tỷ đồng.
Chính sách “Mua 5 tặng 1” được VNPT áp dụng cho hầu hết các gói cước theo tháng của nhiều dịch vụ bao gồm di động VinaPhone, gói Gia đình (tích hợp di động - cáp quang - truyền hình), giúp khách hàng càng dùng càng tiết kiệm.
Cả 5 nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 giành nhau quyết liệt “miếng mồi” Viralworks. Kết quả, Lê Hồng Thảo Quyên, thành viên sáng lập dự án chọn hợp tác cùng Shark Dzung Nguyễn, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan với 300 nghìn USD đổi lấy 15% cổ phần.
Là một đạo diễn với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình, nhưng Phạm Công Chính lại có niềm đam mê kỳ lạ với lĩnh vực nông nghiệp khi “rẽ ngang”, sáng lập thương hiệu Tám Khỏe - một công ty cung cấp nông sản tươi “ready to cook” (sẵn sàng để nấu).
6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt gần 4 tỷ USD, tăng hơn 12%, so với cùng kỳ 2017, trong đó có tác động tích cực từ giá xuất khẩu một số mặt hàng, điển hình như tôm tăng trung bình ở mức 9,6 USD/kg