
-
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
-
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
Kết thúc năm 2018, FPT Retail ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. |
Theo thông tin vừa được Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố, kết thúc năm 2018, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu lũy kế 12 tháng đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017.
Trong đó, doanh thu online đạt mức 2.432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21% . Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng, tăng 20%, lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 348 tỷ đồng, tăng 20%; tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt 2,3% và tăng trưởng 20% so với năm 2017.
Việc cán đích gần 15.300 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận 20%, với nhiều sản phẩm công nghệ bán ra với số lượng lớn, đưa FPT Shop lọt Top nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam.
Cũng trong năm 2018, tổng số cửa hàng của FPT Retail đã cán mốc con số 533, tăng 60 điểm bán so với cuối năm 2017. Doanh số trung bình trên mỗi cửa hàng đạt 2,4 tỷ đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.
Đặc biệt, số cửa hàng chuỗi F-studio, bao gồm APR và cửa hàng AAR side – by - side trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017
Ban lãnh đạo FPT Retail cho hay, sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8/2018, doanh số từ 2 chương trình này trong cả năm 2018 lần lượt đóng góp 5.3% và 5% tổng doanh thu.
Trong năm 2018, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web của FRT đạt hơn 360 triệu lượt, tăng 41,6% so với năm 2017, trong đó có 1,78 triệu lượt tương tác trực tiếp với khách hàng.
Điều này đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng mạnh về doanh thu online của FRT trong năm 2018, tăng 21% so với năm 2017.

-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội -
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt