
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
Kết thúc năm 2018, FPT Retail ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. |
Theo thông tin vừa được Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố, kết thúc năm 2018, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu lũy kế 12 tháng đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017.
Trong đó, doanh thu online đạt mức 2.432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21% . Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng, tăng 20%, lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 348 tỷ đồng, tăng 20%; tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt 2,3% và tăng trưởng 20% so với năm 2017.
Việc cán đích gần 15.300 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận 20%, với nhiều sản phẩm công nghệ bán ra với số lượng lớn, đưa FPT Shop lọt Top nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam.
Cũng trong năm 2018, tổng số cửa hàng của FPT Retail đã cán mốc con số 533, tăng 60 điểm bán so với cuối năm 2017. Doanh số trung bình trên mỗi cửa hàng đạt 2,4 tỷ đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.
Đặc biệt, số cửa hàng chuỗi F-studio, bao gồm APR và cửa hàng AAR side – by - side trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017
Ban lãnh đạo FPT Retail cho hay, sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8/2018, doanh số từ 2 chương trình này trong cả năm 2018 lần lượt đóng góp 5.3% và 5% tổng doanh thu.
Trong năm 2018, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web của FRT đạt hơn 360 triệu lượt, tăng 41,6% so với năm 2017, trong đó có 1,78 triệu lượt tương tác trực tiếp với khách hàng.
Điều này đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng mạnh về doanh thu online của FRT trong năm 2018, tăng 21% so với năm 2017.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower