Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư thành công tại Việt Nam
Hồng Sơn - Lê Toàn - 25/11/2019 17:41
 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết như vậy tại Phiên khai mạc chính thức của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương ngày 25/11.

Phát biểu tại Phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá, Diễn đàn Horasis 2019 tại Bình Dương đã thu hút đông đảo các chính khách, diễn giả, doanh nhân đến từ các tập đoàn hàng đầu của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, không chỉ là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh của Bình Dương, của Việt Nam đang phát triển hết sức năng động, mà còn là dịp đặc biệt để xúc tiến đầu tư vào Bình Dương và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng ông Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng ông Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis.

Theo Phó Thủ tướng, trong hơn 30 năm qua, Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trong thu hút và sử dụng vốn FDI; tính đến nay đã có 30.136 dự án với tổng vốn đăng ký 360 tỷ USD, vốn thực hiện gần 210 tỷ USD. Để phát triển nhanh và bền vững, Chính phủ Việt Nam cam kết tiếp tục đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, không ngừng đổi mới sáng tạo, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh quốc gia.

Việt Nam đang xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát huy ý chí tự cường và khát vọng thịnh vượng để vượt qua bẫy thu nhập trung bình, phấn đấu đến giữa thế kỷ trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi các doanh nhân, các nhà đầu tư quốc tế hãy đến với Bình Dương, đến với Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bạn kinh doanh, đầu tư thành công tại Việt Nam.

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn, Tiến sĩ Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis đánh giá cao chiến lược đổi mới sáng tạo của tầm nhìn về công nghệ của Chính phủ, các doanh nghiệp của Việt Nam sẽ mang lại lợi ích to lớn cho quốc gia và người dân.

Nghi thức khai mạc Diễn đàn Horasis 2019
Nghi thức khai mạc Diễn đàn Horasis 2019.

Ông Frank Jurgen Richter bày tỏ ủng hộ nỗ lực tham gia kết nối sâu hơn về kinh tế trong khu vực ASEAN của Việt Nam cũng như thúc đẩy hợp tác ASEAN với các đối tác lớn quốc tế và khẳng định ASEAN sẽ trở thành cộng đồng to lớn về xuất khẩu, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của châu Á.

“Horasis hân hạnh được đồng hành với Việt Nam và cam kết hỗ trợ sự phát triển của ASEAN và Việt Nam”, ông Frank Jurgen Richter chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết, Diễn đàn là sự kiện quốc tế đặc biệt trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội đối với Bình Dương; mở ra cơ hội quan trọng để Bình Dương và tất cả các doanh nghiệp tham dự diễn đàn tăng cường phát triển một hệ thống thương mại đa phương mở; kết nối kinh doanh, tham gia vào nền kinh tế chia sẻ, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh; thảo luận về định hướng tầm nhìn tương lai; thúc đẩy tự do hóa mậu dịch, đầu tư và hợp tác kinh tế vì lợi ích chung của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các nền kinh tế khác trên thế giới.

Trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn Horasis 2019 đã diễn ra lễ ký kết giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) để thành lập BLOCK71 nhằm mục tiêu nuôi dưỡng một hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo mạnh mẽ tại Việt Nam.

Ký kết hợp tác giữa Becamex IDC với các đối tác.
Ký kết hợp tác giữa Becamex IDC với các đối tác.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC cho biết, đơn vị đang trong hành trình xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo xung quanh mảng kinh doanh cốt lõi của Becamex là phát triển hạ tầng và dịch vụ công nghiệp. Việc thiết lập mối quan hệ chiến lược cùng với NUS, Đại học hàng đầu châu Á, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và tài năng địa phương trong việc học và theo đuổi kinh doanh khởi nghiệp. 

BLOCK71 hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp bằng việc cung cấp các vấn đề như: Truy cập vào các mạng lưới toàn cầu; Hỗ trợ ươm mầm khởi nghiệp; Cơ hội để thí điểm và thử nghiệm công nghệ và ý tưởng kinh doanh;... Đây là một sáng kiến của NUS Enterprise trong quan hệ đối tác hợp tác và chiến lược với các tập đoàn và cơ quan chính phủ. BLOCK71 được lấy tên từ địa điểm sinh ra nó - tòa nhà Block 71 nằm trong khu công nghiệp Ayer Rajah ở Singapore.

Cũng trong ngày 25/11, Becamex IDC cũng đã ký kết hợp tác với Viện Cơ học tin học ứng dụng Việt Nam (trực thuộc Viện Hàn lâm Quốc gia). Hai bên sẽ phối hợp trong việc triển khai xây dựng Viện Cơ học Tin học tại Bình Dương. Việc hợp tác nhằm thực hiện tốt đề án thành phố thông minh.

Diễn đàn Horasis được tổ chức trong hai ngày 24 và 25-11. Chương trình với bốn phiên họp toàn thể và 35 phiên đối thoại diễn ra song song, được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, những xu hướng mới về phát triển công nghệ với các bài tham luận và phát biểu của những diễn giả hàng đầu thế giới. Diễn đàn diễn ra theo khuôn khổ nội dung của Horasis, đặc biệt chú trọng thảo luận về châu Á; những cơ hội, thách thức và tầm nhìn cho các tổ chức trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - xu thế thành phố thông minh…

Horasis – Bình Dương 2019 mở ra nhiều sự hợp tác mới cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Là chuyên gia giàu kinh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư, ThS. Đoàn Hữu Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Việt Nam (VCG) và Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư