Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn công nghệ 10 tỷ USD gia nhập thị trường Việt Nam, tuyển mộ 3.000 nhân viên
Hữu Tuấn - 11/12/2020 10:00
 
Tập đoàn HCL Technologies (Ấn Độ) lập văn phòng tại Việt Nam và bắt đầu tuyển dụng bộ máy với 3.000 nhân viên từ 19/12/2020.

Là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới và thuộc Top 3 của Ấn Độ. Năm 2019, HCL đạt doanh thu 9,95 tỷ USD và có 153.085 nhân viên làm việc tại 50 quốc gia. HCL hiện đang phục vụ các doanh nghiệp hàng đầu, bao gồm 250 doanh nghiệp đứng top 500 và 650 trong bảng xếp hạng danh giá Fortune Global 2000. HCL cung cấp các dịch vụ và sản phẩm thông qua 3 mảng cốt lõi: Dịch vụ Công nghệ Thông tin và Kinh doanh (ITBS); Dịch vụ Kỹ thuật và R&D (ERS); Sản phẩm - Nền tảng (P&P). 

Ông ông Sanjay Gupta, Phó chủ tịch tập đoàn HCL Technologies phát biểu.
Ông Sanjay Gupta, Phó chủ tịch tập đoàn HCL Technologies phát biểu.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online, đại diện HCL cho biết sẽ đặt văn phòng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội, triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến cho những doanh nghiệp đa quốc gia trong một số ngành dọc ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính, Chăm sóc sức khỏe, Cơ sở hạ tầng, Kỹ thuật, An ninh mạng.

Ông Sanjay Gupta, Phó chủ tịch tập đoàn HCL Technologies cho biết, khi văn phòng đi vào hoạt động sẽ có hàng nghìn cử nhân đại học và chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Việt Nam. HCL cũng có kế hoạch xây dựng tổ chức bộ máy với 3.000 nhân viên trong vòng 4 năm tới. Đợt tuyển mộ đầu tiên bắt đầu thực hiện từ ngày 19/12/2020 với chuỗi hoạt động "Ngày hội việc làm trực tuyến" dành cho cử nhân đại học và chuyên gia giàu kinh nghiệm.

"Chúng tôi đang có chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ICT với các trường đại học, cao đẳng về công nghệ thông tin của Việt Nam, cụ thể hiện nay HCL đã và đang phối hợp với một số trường đại học như Đại học Hà Nội, Đại học Thái Nguyên… để triển khai đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin với quy mô đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đáp ứng những nhu cầu tuyển dụng khắt khe nhất", ông  Sanjay Gupta cho biết

Theo đại diện HCL, mhiệm vụ then chốt trong chiến lược phát triển và kinh doanh của HCL tại Việt Nam là mang đến các nền tảng đào tạo giúp tân cử nhân có cơ hội làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao, và được cọ xát kỹ năng nhờ cơ hội làm việc ở những công ty đa quốc gia. 

Phát biểu trực tuyến từ thủ đô New Dehli, Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đánh giá, việc HCL Technologies hoạt động tại Việt Nam là tin vui cho việc xúc tiến đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam, đánh dấu Việt Nam là điểm đến hàng đầu của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Đây cũng là cơ hội để bạn trẻ có cơ hội tiếp cận và đến làm việc tại công ty đa quốc gia như HCL, thúc đẩy quan hệ hợp tác khoa học công nghệ giữa hai nước.

Trước đó, tại buổi tiếp lãnh đạo HCL, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Tôi rất vui mừng khi một công ty toàn cầu như HCL Technologies sẽ hoạt động tại Việt Nam. Tôi tin rằng nền tảng đẳng cấp thế giới và cơ hội cọ xát kỹ năng mà HCL Technologies mang đến thông qua công ty đa quốc gia sẽ giúp nuôi dưỡng và đào tạo những kỹ năng rất cần thiết cho nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Việc áp dụng mô hình giáo dục mới trên nền tảng trực tuyến sẽ đẩy nhanh quá trình đào tạo, nâng cao kỹ năng cho các nguồn lực nội địa. Nhiều nhân tài được đào tạo hơn, nhiều cơ hội làm việc tại các công ty công nghệ trên thế giới”.

Chờ dòng vốn đầu tư quy mô lớn từ Ấn Độ
Các doanh nghiệp Ấn Độ được mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư