Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Home Credit bán 100% vốn tại Home Credit Việt Nam trị giá 800 triệu euro
T.V - 28/02/2024 18:59
 
Tập đoàn Home Credit thỏa thuận chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Home Credit Việt Nam cho SCB Thái Lan.

Ngày 28/2/2024, Tập đoàn Home Credit công bố việc ký thỏa thuận khung có điều kiện để chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (“Home Credit Vietnam”) cho bên mua là The Siam Commercial Bank Public Company Limited (“SCB”), thành viên của SCBX Public Company Limited (“SCBX”).    

Thỏa thuận chuyển nhượng trị giá khoảng 800 triệu euro và quá trình chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan. Giá trị chuyển nhượng thực tế sẽ được xác định vào thời điểm hoàn tất giao dịch. 

 Home Credit chuyển nhượng 100% vốn Home Credit Việt Nam trị giá 800 triệu euro.

Home Credit Việt Nam - thuộc sở hữu của tập đoàn đầu tư quốc tế, PPF - bắt đầu hoạt động năm 2009 và là công ty đầu tiên của Tập đoàn Home Credit tại Đông Nam Á. Home Credit Việt Nam đang là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, giữ thị phần lớn thứ hai chiếm khoảng 14% tổng giá trị thị trường. Ngoài ra, công ty đặc biệt tập trung đẩy mạnh chiến lược dẫn đầu số hóa trong những năm gần đây.  

“Home Credit Việt Nam đã phát triển nhanh chóng để chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên thị trường kể từ khi bắt đầu hoạt động cách đây mười lăm năm”, ông Radek Pluhar, CEO của Home Credit Group nói. “Tôi xin chúc mừng các đồng nghiệp đã xây dựng thành công một doanh nghiệp được hơn 15 triệu khách hàng Việt Nam tin dùng. Đây sẽ là một khởi đầu mới đầy thú vị. Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc chuyển giao và tôi tin rằng công ty sẽ ngày càng thành công hơn nữa”.   

SCBX là công ty mẹ của SCB và là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính hàng đầu tại Thái Lan. SCB là ngân hàng lớn có tổng tài sản đứng thứ tư trong nước.

Về Home Credit Việt Nam  Home Credit Việt Nam bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam năm 2009 với vai trò tiên phong trên thị trường tài chính tiêu dùng và hiện là một trong những công ty tài chính số hàng đầu, với khoảng 6.000 nhân viên đã và đang phục vụ hơn 15 triệu khách hàng trên cả nước. 

Home Credit Việt Nam cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng  nổi bật với ba ngành hàng chính: cho vay trả góp hàng tiêu dùng (xe máy, đồ gia dụng, điện tử, nội thất, v.v…), cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng. Với nền tảng công nghệ tiên phong và ứng dụng di động tối ưu, công ty đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tài chính nhanh chóng, phù hợp và an toàn, có thể tiếp cận mọi lúc, mọi nơi, giúp họ dễ dàng lựa chọn những gì thích hợp nhất với nhu cầu và phong cách sống của mình.    

Đồng thời, Home Credit luôn nhất quán theo đuổi sứ mệnh giúp khách hàng “sống vui” thông qua những giải pháp tài chính tiêu dùng sáng tạo, toàn diện, có trách nhiệm và bền vững. 

Tài chính tiêu dùng tăng trưởng hậu M&A
Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần phục hồi, đặc biệt với những công ty tài chính đã có sự tham gia của đối tác chiến lược nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư