-
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025
Công ty TNHH Hyosung Vietnam là chi nhánh của Hyosung Corp (Korea) vào thị trường Việt Nam từ năm 2007 đã có 9 nhà máy tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Các nhà máy này cung cấp các loại vật liệu đầu vào (Steel cord, Tire Cord) cho các Tập đoàn nổi tiếng trên thế giới như Goodyear, Yokohama, Michellin, và (sợi Spandex) cho Adidas, Nike, Puma… và nhiều lĩnh vực khác như: máy bơm, máy biến áp, ATM machine, motor…
![]() |
| Hyosung muốn M&A với các công ty có lĩnh vực sản xuất tương tự hoặc lĩnh vực bất động sản, ô tô, logistics, bán lẻ và hàng tiêu dùng… |
Hyosung đã đầu tư ở Việt Nam nhiều tỷ USD trở thành một trong những nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất ở Việt Nam với nhiều dự án quan trọng ở 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Mới đây, tập đoàn được cấp phép Dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tại Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,2 tỷ USD.
Nhận thấy tiềm năng ở thị trường Việt Nam và muốn có thêm nhiều dự án tỷ USD nữa, ông Cho Hyun Joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc đã đến Việt Nam hồi đầu năm 2018.
Tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Cho Hyun Joon thể hiện sự quan tâm tới dự án điện ở Việt Nam, nhất là việc cung cấp các loại máy biến áp (MBA) mà thị trường Việt Nam đang có nhu cầu lớn. Tập đoàn có kế hoạch hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất MBA của Việt Nam, chuyển giao công nghệ, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước sản xuất và xuất khẩu MBA.
Đáp ứng nhu cầu đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Hyosung tham gia làm cổ đông chiến lược của nhà máy sản xuất MBA của Việt Nam để góp phần sản xuất các loại MBA 500 kV.
Ngoài ra, từ năm nay Hyosung muốn thực hiện nhiều thương vụ M&A tại Việt Nam khi nhận thấy nhu cầu phát triển sản xuất và phát triển thị trường tại Việt Nam phù hợp với những ngành nghề Hyosung có thế mạnh.
Đại diện Hyosung cho biết, chủ trương thoái vốn của Chính phủ Việt Nam tại các DNNN hoặc đã cổ phần phù hợp với chiến lược của Hyosung tại Việt Nam. Hyosung mong muốn tham gia góp vốn, M&A để trở thành cổ đông chiến lược đối với các doanh nghiệp nhà nước hoặc các doanh nghiệp đã niêm yết để nâng cao vị thế kinh doanh tại Việt Nam.
Hyosung muốn M&A với các công ty có lĩnh vực sản xuất tương tự hoặc lĩnh vực bất động sản, ô tô, logistics, bán lẻ và hàng tiêu dùng…
“Chúng tôi không đặt giới hạn về ngân sách đối với khoản đầu tư miễn là đối tác Việt Nam trong M&A đáp ứng các tiêu chí hiệu quả trong ngành công nghiệp mà nó đang hoạt động. Các tiêu chí cụ thể cho một đối tác khi M&A sẽ tùy thuộc từng ngành và xét đến sự hiểu biết của Hyosung về lĩnh vực đó”, đại diện Hyosung cho biết.
Với kinh nghiệm sản xuất, nguồn khách hàng toàn cầu khi chọn Hyosung làm đối tác chiến lược, cổ đông, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội mở rộng thị trường và giải quyết được vấn đề cộng hưởng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các tiêu chí cụ thể cho một đối tác khi M&A sẽ tùy thuộc từng ngành và xét đến sự hiểu biết của Hyosung về lĩnh vực đó.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


