Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Mavin “bắt tay” doanh nghiệp Nhật Bản xuất khẩu thịt heo
Thế Hải - 26/06/2018 09:22
 
Lễ ký kết hợp tác về xuất khẩu thịt heo giữa Tập đoàn Mavin và Công ty Sojitz Việt Nam, thuộc Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) vừa chính thức diễn ra tại Hà Nội
Tập đoàn Mavin đã
Tập đoàn Mavin đã "bắt tay" với Công ty Sojitz Việt Nam là một thành viên của Tập đoàn Sojitz để hợp tác xuất khẩu thịt heo.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin cho biết, dù có sản lượng thịt heo đứng thứ ba thế giới nhưng nhiều năm qua Việt Nam chưa xuất khẩu được vì hạn chế về chất lượng và an toàn thực phẩm. 

Với cầu nối của Công ty Sojitz Việt Nam, cuối tháng 5 vừa qua, container thịt heo đầu tiên của Mavin đã cập cảng Yagoon-Myanmar và được đơn vị nhập khẩu thực hiện thông quan, kiểm dịch thành công. 

Được biết, Công ty Sojitz Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Sojitz, một trong những Tập đoàn của Nhật Bản hoạt động đa ngành như: đầu tư, thương mại và sản xuất tại nhiều nước trên thế giới.

Thông qua sự hỗ trợ của Sojitz, Mavin có cơ hội xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đến nhiều nước trên thế giới. 

Ông Funahashi, Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Công ty Sojitz Việt Nam khẳng định, với việc ký kết Biên bản ghi nhớ, Công ty Sojitz cam kết kết nối và hỗ trợ Tập đoàn Mavin với khách hàng toàn cầu nhằm xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp với sản lượng lớn hơn nữa.

Cũng tại lễ ký kết, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã trao Chứng nhận Doanh nghiệp Nông nghiệp Ứng dụng công nghệ cao cho Tập đoàn Mavin. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Vũ Văn Tám đánh giá cao sự hợp tác giữa Tập đoàn Maivin và Sojitz trong nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu thịt, đồng thời mong muốn, thị trường xuất khẩu sẽ được mở rộng, không dừng ở thị trường Myanmar như hiện tại.

"Năng lực sản xuất chăn nuôi hiện nay vượt quá nhu cầu trong nước, trong đó chăn nuôi heo chiếm khoảng 60% toàn ngành. Có những thời điểm diễn ra khủng hoảng thừa, phải “giải cứu” thịt heo như thời điểm năm 2017, nên sự kiện các DN bắt tay nhau đưa thịt xuất khẩu là tín hiệu đáng mừng cho ngành chăn nuôi", Thứ trưởng Tám nhấn mạnh.

Cuối tháng 5 vừa qua đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành chăn nuôi khi một doanh nghiệp của Việt Nam khi Tập đoàn Mavin đã có lô hàng thịt heo đầu tiên xuất khẩu nước ngoài.

Dự kiến trong thời gian tới, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet thịt heo sang Myanmar. Bên cạnh các sản phẩm thịt tươi, Mavin cũng đang đàm phán để xuất khẩu các sản phẩm thịt chế biến như: Giăm bông, xúc xích, thịt xông khói vào thị trường này.

Mavin là một liên doanh giữa Australia và Việt Nam, đã có 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Đây là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam, sở hữu trọn vẹn chuỗi giá trị “Từ nông trại tới bàn ăn” và là công ty duy nhất tại Việt Nam khép kín hoạt động trong các lĩnh vực: thức ăn chăn nuôi, con giống và hoạt động chăn nuôi, dược thú y, thực phẩm.

Xuất khẩu thủy sản giúp mang về 3,1 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm
Tiếp đà tăng xuất khẩu của ngành nông nghiệp trong những tháng đầu năm 2018, thủy sản là mặt hàng ghi điểm cao về xuất khẩu với kim ngạch 3,1...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư