-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
Theo thông cáo báo chí được gửi cho báo chí, TH true MILK khẳng định, công ty nhận công văn ký ngày 15/7 của Cục Hải quan Nghệ An và Quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu nếu sau 5 ngày kể từ ngày ký mà Công ty không hoàn thành nộp tiền thuế nhập khẩu thì sẽ bị cưỡng chế từ ngày 20/7/2015.
Đây là hoạt động nhắc nhở theo quy định của Hải quan. Ngay sau khi nhận được công văn trên, Công ty Cổ phần sữa TH đã hoàn thành việc nộp thuế vào sáng 17/7/2015.
Như vậy, Công ty Cổ phần sữa TH đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong thời hạn quy định của văn bản và không bị cưỡng chế hải quan vì nợ thuế.
![]() |
Giải thích thêm về khoản nợ thuế, TH true MILK khẳng định, khoản thuế nói trên là thuế nhập khẩu của mặt hàng giấy đóng hộp sữa dùng cho nhà máy rót vô trùng combibloc. Từ ngày 1/1/2013 đến ngày 31/12/2014, Công ty đã mở tờ khai nhập khẩu mặt hàng trên tại Hải quan Nghệ An, mã số nhập khẩu của mặt hàng này là 48115920 với thuế suất thuế nhập khẩu là 0% (một số công ty sữa cũng áp mã này khi nhập khẩu mặt hàng giấy đóng hộp sữa trong cùng thời gian nêu trên)
Tuy nhiên, sau đó Tổng cục Hải quan đã kiểm tra lại và yêu cầu áp mã nhập khẩu của mặt hàng giấy này là 48195000 (không chỉ riêng Công ty Cổ phần sữa TH mà một số công ty sữa cùng ngành cũng phải áp lại mã này thay cho mã đã khai báo nhập khẩu trước đó) với thuế suất thuế nhập khẩu là 5%. Cục Hải quan Nghệ An đã ra văn bản ấn định truy thu thuế nhập khẩu và VAT đối với Công ty với tổng giá trị thuế truy thu là 15.713.915.445 đồng
Trước đó, khi nghiên cứu cam kết của Việt Nam trong Khu vực Mậu dịch tự do ASEAN- AFTA, từ năm 2013-2014, Công ty Cổ phần sữa TH cũng đã có kiến nghị áp dụng thuế nhập khẩu của mặt hàng giấy đóng hộp sữa dùng cho nhà máy rót vô trùng combibloc là 0% theo chủ trương giảm thuế suất bằng 0% khi phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. (Việt Nam cam kết 12 mặt hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên hội nhập sẽ được xoá bỏ thuế quan vào năm 2012 (thay vì 2015), trong đó có 9 lĩnh vực hàng hoá gồm: gỗ và sản phẩm gỗ, ôtô, cao su, dệt may, sản phẩm nông nghiệp, thuỷ sản, điện tử, công nghệ thông tin, y tế (thiết bị, thuốc men).
Kiến nghị này của công ty nhằm giúp các doanh nghiệp nói chung kinh doanh mặt hàng sữa có thể cạnh tranh trong AFTA.Tới ngày 1/1/2015, dòng thuế dành cho mặt hàng này đã được xóa bỏ. Hiện tại, thuế nhập khẩu của mặt hàng giấy đóng hộp sữa là 0%.
Tới thời điểm này, Công ty Cổ phần sữa TH cũng đã hoàn thành các nghĩa vụ thuế nhập khẩu theo quy định đúng với thời điểm 2013 – 2014 và quyết định truy thu của Hải quan.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
-
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

