Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thái Bình làm hết sức mình cùng nhà đầu tư hoàn thành tốt dự án
Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, các địa phương và người dân tỉnh Thái Bình sẽ làm hết sức mình cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp để Khu kinh tế Thái Bình cùng các dự án lớn trên địa bàn tỉnh dần trở thành hiện thực.
.
Ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Tuyến đường ven biển Thái Bình nằm trong quy hoạch phát triển giao thông đường bộ ven biển Việt Nam, là tuyến đường sát biển thực hiện chiến lược hướng ra biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng của biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, kết nối nhanh với mạng lưới giao thông và đường phòng thủ ven biển tạo thuận lợi trong ứng phó thiên tai, tăng cường quốc phòng, an ninh. Với Thái Bình, đường ven biển nối dài cánh tay của Khu kinh tế Thái Bình đưa nền kinh tế Thái Bình đến với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Dự án KCN phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ là dự án thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Nông nghiệp nông thôn Thái Bình ngày 8/4/2017 và thiết thực thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” với trọng tâm nông nghiệp là ngành quan trọng góp phần ổn định kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình sẽ cung cấp nguồn năng lượng điện lớn cho hệ thống mạng lưới điện quốc gia. Cùng với đó là sự kiện khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình quy mô 1.000 giường sẽ là một dấu mốc mới trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trong tỉnh và vùng lân cận.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, các địa phương cùng người dân đã làm hết sức mình để Khu kinh tế Thái Bình cùng các dự án lớn trên dần trở thành hiện thực. Thời gian tới, Thái Bình tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư đầu tư vào Khu kinh tế, Dự án đường bộ ven biển, Dự án KCN phục vụ nông nghiệp, Dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế 1.000 giường, để các dự án nhanh chóng đi vào hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho tỉnh, cho khu vực, cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Nhân dịp này, tôi cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung thực hiện đồng bộ và hiệu quả các giải pháp chỉ đạo của tỉnh để tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm công khai, minh bạch, đơn giản hóa thành phần hồ sơ và giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính so với hiện nay, nâng cao trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, tiếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các cơ chế chính sách để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất phát triển.

Thái Bình mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các bộ, ngành, sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Những dự án có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực thúc đẩy, mang tầm chiến lược này đã mở ra một Thái Bình nhiều tiềm năng, lợi thế mới để các nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng Thái Bình gặt hái những thành công mới.

Thái Bình: Phát triển các KCN, Khu kinh tế Thái Bình bắt kịp xu thế, trở thành động lực phát triển
Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng trong lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư