
-
Hội thảo khoa học 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 1.800 căn hộ
-
Đà Nẵng hợp tác với nhiều đối tác để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế
-
Đà Nẵng: Gần hết hợp đồng, dự án hơn 1.059 tỷ đồng chỉ mới hoàn thành 38%
-
Đề xuất đầu tư 23.950 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp cơ khí gần 8.000 tỷ đồng
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh này được đầu tư Dự án đường vành đai 5 – vùng Thủ đô, đoạn nối từ đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hình thức PPP.
Dự án có chiều dài 36 km đi qua Thái Nguyên và Vĩnh Phúc, đầu tư trong giai đoạn I quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m với tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng.
Do đoạn tuyến đầu tư xây dựng mới, lưu lượng xe chưa cao nên để hoàn vốn đầu tư Dự án, UBND tỉnh Thái nguyên đề xuất được áp dụng hình thức đầu tư hỗn hợp: BOT và BT. Phần hoàn vốn BT từ khai thác quỹ đất tại khu vực xây dựng Dự án; thời gian hoàn vốn cho phần BOT khoảng dưới 20 năm.
Được biết, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý chủ trương cho liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Phương Thành và Công ty cổ phần An Sinh lập đề xuất dự án đầu tư Dự án theo hình thức PP từ nguồn kinh phí của liên danh nhà đầu tư
Đường Vành đai 5 quy hoạch đi qua địa giới hành chính của 36 quận, huyện, thành phố trực thuộc 8 tỉnh, thành: Hà Nội, Hòa Bình; Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.
Trong đó, đoạn qua thành phố Hà Nội dài khoảng 48 km; qua tỉnh Hòa Bình 35,4 km; qua tỉnh Hà Nam 35,3 km; qua tỉnh Thái Bình 28,5 km; qua tỉnh Hải Dương 52,7 km; qua tỉnh Bắc Giang 51,3 km; qua tỉnh Thái Nguyên 28,9 km, qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc 51,5 km.
Tổng chiều dài toàn tuyến đường Vành đai 5 khoảng 331,5 km (không bao gồm khoảng 41 km đi trùng các đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long, Hà Nội - Thái Nguyên, Nội Bài - Lào Cai và quốc lộ 3).
Đường Vành đai 5 chính tuyến có đường gom, đường song hành, quy mô 4 ÷ 6 làn xe, bề rộng nền đường tối thiểu 25,5 ÷ 33,0 m cho các đoạn Sơn Tây - Phủ Lý (từ đường Hồ Chí Minh đến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) và Phủ Lý - Bắc Giang (từ cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn) thuộc địa phận thành phố Hà Nội, các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương và Bắc Giang; tiêu chuẩn đường ô tô cấp II, quy mô 4 ÷ 6 làn xe, bề rộng nền đường tối thiểu 22,5 ÷ 32,5 m cho các đoạn Bắc Giang - Thái Nguyên (từ đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên) và đoạn Thái Nguyên - Vĩnh Phúc - Sơn Tây (từ đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến đường Hồ Chí Minh) thuộc địa phận các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội (đoạn qua thị xã Sơn Tây).
Nhu cầu vốn đầu tư đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội khoảng 85.561 tỷ đồng (tính theo giá năm 2013).
.

-
Đề xuất đầu tư 23.950 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp cơ khí gần 8.000 tỷ đồng -
Thông xe toàn tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng -
Gỡ thế khó thu hồi vốn ứng trước xây dựng cao tốc TP.HCM - Trung Lương -
“Làn sóng” đầu tư mới vào hạ tầng -
Đồng Nai chấp thuận cho DonaCoop - VinaCapital lập dự án đầu tư metro Suối Tiên - Long Thành -
Dự án Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn phải bàn giao mặt bằng trong tháng 9/2025
-
Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Polytex Far Eastern (Việt Nam) được vinh danh hai giải thưởng tại HR ASIA AWARD 2025
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường 2025
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế